นักวิเคราะห์คาดแบงก์ชาติออสเตรเลียตรึงดบ.ที่ 3% ในการประชุมวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 1, 2009 08:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางออสเตรเลียมีแนวโน้มตรึงดอกเบี้ยไว้ที่ระดับเดิมเป็นเดือนที่ 5 ติดต่อกัน พร้อมส่งสัญญาณที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในยามที่เศรษฐกิจเริ่มแข็งแกร่งขึ้น

นักวิเคราะห์จากโพลล์ของสำนักข่าวบลูมเบิร์กคาดการณ์ว่า นายเกลน สตีเวนส์ ผู้ว่าการธนาคารกลางออสเตรเลียจะคงอัตราดอกเบี้ยที่ 3% ในที่ประชุมวันนี้

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายของธนาคารกลางจะปรับระดับอัตราดอกเบี้ยจากระดับฉุกเฉินขึ้นมาอีกขั้นหนึ่ง หลังดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคและภาคธุรกิจไต่ระดับสูงขึ้น โดยดัชนีภาคการผลิตในเดือนส.ค.ขยายตัวได้เป็นครั้งแรกในรอบ 14 เดือนและรายงานตัวเลขเศรษฐกิจในวันพรุ่งนี้อาจระบุถึงอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจในไตรมาสที่ผ่านมาซึ่งขยายตัวได้เร็วที่สุดในรอบกว่า 1 ปี

อลัน ออสเตอร์ นักวิเคราะห์จากเนชั่นแนล ออสเตรเลีย แบงก์ ในเมลเบิร์นกล่าวว่า "ความเชื่อมั่นผู้บริโภคและภาคธุรกิจกระเตื้องขึ้นในช่วงนี้ ซึ่งจะทำให้ธนาคารกลางยังตั้งคำถามว่าอัตราดอกเบี้ยที่กำหนดในขณะนี้เป็นระดับที่เหมาะสมแล้วหรือไม่"

ทั้งนี้ ณ เวลา 10:10 น.ตามเวลาซิดนีย์ เงินดอลลาร์ออสเตรเลียเทรดที่ระดับ 84.29 เซนต์สหรัฐ/ดอลลาร์ออสเตรเลียจากระดับ 84.39 เซนต์สหรัฐ/ดอลลาร์ออสเตรเลีย



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ