KTBจัดแพ็คเกจสินเชื่อ SMEs เพิ่มสภาพคล่องธุรกิจเข้าลงทุนโครงการภาครัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 1, 2009 12:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกรุงไทย(KTB)เปิดเผยว่า ธนาคารได้จัดแพ็คเกจสินเชื่อ SME Pre Financing จำนวน 10,000 ล้านบาท สำหรับลูกค้าธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(SMEs)เพื่อเสริมสภาพคล่องให้กับผู้ประกอบการ ผู้รับเหมาก่อสร้างที่เตรียมเข้าประมูลงานก่อสร้างของภาครัฐ โดยเฉพาะในโครงการตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 ของรัฐบาล รวมทั้งได้จัดช่องด่วนพิเศษ(Fast Track)ซึ่งสามารถอนุมัติสินเชื่อได้ภายใน 15 วัน เพื่อดูแลลูกค้า SMEs ให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาธนาคารปล่อยสินเชื่อใหม่แก่ธุรกิจ SMEs แล้วจำนวน 48,500 ล้านบาท เพื่อให้ผู้ประกอบการ SMEs มีความพร้อมในการรองรับการลงทุน

นอกจากนี้ สาขาของธนาคารได้ประกันคุณภาพการให้บริการ เพื่อสนับสนุนลูกค้ารายย่อย ได้รับการอนุมัติสินเชื่อที่รวดเร็ว โดยสินเชื่อกรุงไทยธนวัฏ ซึ่งเป็นสินเชื่อส่วนบุคคลสำหรับลูกค้าที่ผ่านบัญชีเงินเดือนกับธนาคารนั้น กำหนดให้อนุมัติสินเชื่อภายใน 5 วันทำการ และลูกค้ารายที่เข้าหลักเกณฑ์และเอกสารครบถ้วน ธนาคารสามารถอนุมัติสินเชื่อได้ภายใน 1 วัน ซึ่งช่วยให้ลูกค้ามีเงินไว้ใช้จ่ายในยามจำเป็น ในอัตราดอกเบี้ยต่ำ และไม่ต้องอาศัยเงินกู้นอกระบบ ส่วนสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย กำหนดให้ทุกสาขาอนุมัติสินเชื่อภายใน 7 วันทำการ

ดังนั้น ธนาคารมั่นใจว่าสิ้นปี 52 ธนาคารจะสามารถปล่อยสินเชื่อรวมได้ 350,000 ล้านบาท ซึ่งธนาคารได้รับเป้าหมายการปล่อยสินเชื่อจากระทรวงการคลัง เพิ่มขึ้นอีก 50,000 ล้านบาท จากเป้าหมายเดิมที่คาดว่าจะปล่อยสินเชื่อในปีนี้ 300,000 ล้านบาท โดยช่วง 8 เดือนแรก (ม.ค.-ส.ค.52) ธนาคารปล่อยสินเชื่อได้แล้วกว่า 200,000 ล้านบาท

นายอภิศักดิ์ เห็นว่า ขณะนี้เริ่มมีสัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และธนาคารมีนโยบายที่จะปล่อยสินเชื่อในทุกภาคส่วนที่มีศักยภาพ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และธนาคารยังได้ปรับกระบวนการพิจารณากลั่นกรองสินเชื่อให้มีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น รวมทั้งให้ทุกสาขาประกันคุณภาพการให้บริการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ