"กรณ์"เผยหารือนายกฯ ปรับปรุงระบบสวัสดิการข้าราชการ คาด 30 วันสรุปผล

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 3, 2009 13:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้เรียกหารือถึงการปรับปรุงระบบสวัสดิการของข้าราชการ แต่ยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจน โดยมอบหมายให้ผู้ที่เกี่ยวข้องไปศึกษารายละเอียดให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน

"ต้องดูว่าจะมีความพร้อมในการบริหารจัดการในระดับใดได้บ้าง รวมถึงงบประมาณที่จะต้องนำมาใช้ คาดว่าอีก 30 วันน่าจะได้ข้อสรุป" นายกรณ์ กล่าว

ด้านนายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีต้องการให้ดูเรื่องค่ารักษาพยาบาล โดยให้มองในเชิงโครงสร้างทั้งระบบว่าควรจะดำเนินการอย่างไรดี ไม่ว่าจะเป็น ระบบสวัสดิการข้าราชการ ระบบประกันสังคม และระบบประกันสุขภาพถ้วนหน้า ซึ่งกำชับให้ศึกษาภายในกรอบเวลาระยะสั้นให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน ส่วนในระยะปานกลางให้มาหารือกันอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งโดยหลักการใหญ่ คือ ต้องร่วมมือกันทำงานระหว่างกรมบัญชีกลาง สศช. กระทรวงแรงงาน และกระทรวงสาธารณสุข

รายงานข่าวแจ้งว่า นายกรัฐมนตรีเรียกผู้เกี่ยวข้องหารือเรื่องดังกล่าวเพราะต้องการให้ระบบสวัสดิการการรักษาพยาบาลเกิดความเป็นธรรมมากที่สุด เพราะที่ผ่านมาแต่ละระบบต่างคนต่างทำกันคนละแบบ โดยเน้นให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาศึกษา เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงสิทธิขั้นพื้นฐาน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ