เยนแข็งค่าเทียบยูโร-ดอลลาร์ หลังตลาดหุ้นปรับตัวลดลง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 8, 2009 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินเยนแข็งค่าเมื่อเทียบเงินยูโรและเงินดอลลาร์สหรัฐ หลังตลาดหุ้นที่ปรับตัวลดลงหนุนให้นักลงทุนต้องการสกุลเงินที่มีความปลอดภัยอย่างเงินเยน

เงินเยนแข็งค่าเมื่อเทียบ 16 สกุลเงินหลักหลังตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวลดลง ในขณะเดียวกันรัฐบาลก็เปิดเผยตัวเลขเกินดุลบัญชีเดินสะพัดที่มีน้อยเกินคาด ส่งผลให้ความต้องการสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนสูงลดลง ด้านเงินดอลลาร์สหรัฐร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบปีเมื่อเทียบเงินดอลลาร์ออสเตรเลีย หลังมีกระแสคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจส่งสัญญาณตรึงดอกเบี้ยในสัปดาห์นี้ ซึ่งจะกระตุ้นให้การทำแครี่เทรดเงินดอลลาร์เพิ่มขึ้น

"ตลาดหุ้นจีนที่ปรับตัวลดลงทำให้ความต้องการลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงลดลงตามไปด้วย ในขณะที่ความต้องการสกุลเงินที่มีความปลอดภัยอย่างเงินเยนปรับตัวสูงขึ้น" มาซาโตะ โมริ ผู้จัดการระดับสูงจากบริษัท เอ็นทีที สมาร์ทเทรด อิงค์ ในเครือ นิปปอน เทเลกราฟ แอนด์ เทเลโฟน คอร์ป กล่าว "ทุกวันนี้ตลาดหุ้นมีอิทธิพลอย่างมากต่อตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ"

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า เงินเยนซื้อขายที่ระดับ 92.83 เยนต่อดอลลาร์ ณ เวลา 11.20 น.ตามเวลาโตเกียว จาก 93.08 เยนต่อดอลลาร์ในลอนดอนเมื่อวานนี้ และซื้อขายที่ระดับ 133.11 เยนต่อยูโร จาก 133.39 เยนต่อยูโร

ด้านเงินดอลลาร์ออสเตรเลียซื้อขายที่ระดับ 85.47 เซนต์สหรัฐต่อดอลลาร์ออสเตรเลีย หลังจากที่แตะระดับ 85.77 เซนต์สหรัฐต่อดอลลาร์ออสเตรเลียเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2551 และอ่อนค่าแตะ 79.33 เยนต่อดอลลาร์ออสเตรเลีย

ทั้งนี้ ดัชนีดอลลาร์ซึ่งบริษัท อินเตอร์คอนติเนนทัลเอ็กซ์เชนจ์ อิงค์ ใช้ติดตามการเคลื่อนไหวของเงินดอลลาร์เมื่อเทียบอีก 6 สกุลเงินหลักอยู่ที่ระดับ 77.999 จุดในวันนี้ จากระดับ 78.012 จุดเมื่อวานนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ