CLSA เล็งจ้างพนักงานเพิ่ม 200 คนในปีหน้าหลังตลาดเริ่มฟื้นตัว

ข่าวต่างประเทศ Monday September 14, 2009 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โจนาธาน สโลน ซีอีโอของ ซีแอลเอสเอ เอเชีย-แปซิฟิก มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า ทางบริษัทเตรียมจ้างพนักงานเพิ่มอีก 200 คน หรือราว 15% ในปีหน้า และพร้อมจ่ายเงินชดเชยให้พนักงานที่ถูกหักเงินเดือนในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจ หลังตลาดเริ่มฟื้นตัวแล้ว

นายสโลนให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมาว่า ทางบริษัทต้องจ้างพนักงานเพิ่มเพื่อรองรับธุรกิจให้คำปรึกษาและธุรกิจหลักทรัพย์ที่กำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้นยังเตรียมจ่ายเงินชดเชยให้เจ้าหน้าที่ระดับสูงราว 500 คนที่ถูกหักเงินเดือนในช่วงเกิดวิกฤตเศรษฐกิจภายในสิ้นเดือนนี้

ดัชนี MSCI AC Asia ไม่นับรวมญี่ปุ่นปรับตัวสูงขึ้นถึง 55% ในปีนี้ หลังเศรษฐกิจในเอเชียเริ่มฟื้นตัวจากภาวะถดถอยครั้งแรกนับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2 โดยบาร์เคลย์ส พีแอลซี และ ดอยช์ แบงค์ เอจี เป็นหนึ่งในหลายบริษัทที่จ้างพนักงานเพิ่มในปีนี้ หลังจากที่ต้องปลดพนักงานจำนวนมากในปีที่แล้วเพื่อเอาตัวรอดจากวิกฤตการเงินโลก

"สภาพการณ์ของเราในตอนนี้กลับมาดีใกล้เคียงกับแต่ก่อนมากแล้ว ซึ่งน่าพอใจมาก" นายสโลนให้สัมภาษณ์กับบลูมเบิร์ก ทีวี

ทั้งนี้ เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาซีแอลเอสเอขอให้ผู้บริหารและพนักงานระดับสูงราว 500 คนยอมถูกลดเงินเดือนลง 25% เริ่มตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยให้คำมั่นว่าจะชดใช้เงินคืนให้เมื่อบริษัทสามารถกลับมาทำกำไรได้ตามเป้าอีกครั้ง บลูมเบิร์กรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ