ผลสำรวจเผยอุตสาหกรรมการเงินในลอนดอนเปิดรับตำแหน่งงานมากสุดนับตั้งแต่ต้นปี

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 17, 2009 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจของบริษัท มอร์แกน แมคคินลีย์ เผยอุตสาหกรรมการเงินลอนดอนเปิดรับสมัครงานเพิ่มขึ้น 18% แตะ 4,158 อัตราในเดือนสิงหาคม เทียบกับ 3,528 อัตราในเดือนกรกฎาคม ซึ่งถือว่าเป็นสถิติที่มากสุดนับตั้งแต่ต้นปี

อย่างไรก็ตาม ตัวเลขดังกล่าวยังน้อยกว่าเดือนสิงหาคมปีที่แล้วถึง 39%

"หวังว่าความจำเป็นที่ต้องจ้างพนักงานเพิ่ม บวกกับตลาดหุ้นที่ทำผลงานได้ดีขึ้น รวมถึงการควบรวมและซื้อกิจการที่มีมากขึ้น จะหนุนให้การเปิดรับตำแหน่งงานใหม่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องในเดือนนี้" แอนดรูว อีแวนส์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายบริการด้านการเงินของมอร์แกน แมคคินลีย์ กล่าว

ข้อมูลจากสำนักข่าวบลูมเบิร์กเผยว่าธุรกิจในอังกฤษเริ่มมีการเทคโอเวอร์มากขึ้นหลังเศรษฐกิจเริ่มหลุดพ้นจากภาวะถดถอย ในขณะเดียวกันตลาดแรงงานเดือนสิงหาคมก็ขยายตัวเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมีนาคมปีที่แล้ว ส่วนดัชนี FTSE 100 ก็ทะยาน 40% ณ วันที่ 31 สิงหาคม จากระดับต่ำสุดในรอบ 6 ปีเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

นอกจากนั้นผลสำรวจยังระบุว่า ผู้ว่างงานหางานได้ง่ายขึ้นกว่าปีที่แล้ว โดยระยะเวลาในการหางานลดลงเหลือ 56 วัน จากเดิมที่ 59 1/2 วันเมื่อปีที่แล้ว ส่วนจำนวนผู้ที่หางานทำในด้านบริการการเงินลดลงเหลือ 6,710 คนในเดือนสิงหาคม จาก 8,250 คนในเดือนกรกฎาคม

สำหรับอัตราเงินเดือนโดยเฉลี่ยจากการสำรวจยังคงทรงตัวอยู่ที่ 50,574 ปอนด์ (83,328 ดอลลาร์) หรือมากกว่าช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วเพียง 1%

อย่างไรก็ตาม มอร์แกน แมคคินลีย์ กล่าวว่า ตอนนี้ยังเร็วเกินไปที่จะคาดเดาแนวโน้มที่แน่นอนของการเปิดรับตำแหน่งงานใหม่ในภาคการเงิน สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ