นักวิเคราะห์คาดตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านสหรัฐเดือนส.ค.พุ่งสูงสุดในรอบ 9 เดือน

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 17, 2009 14:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านของสหรัฐในเดือนส.ค.มีแนวโน้มพุ่งสูงสุดในรอบ 9 เดือน ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่ตอกย้ำให้เห็นถึงเศรษฐกิจที่กำลังมีเสถียรภาพ หลังผ่านพ้นวิกฤตการเงินครั้งรุนแรงที่สุดนับตั้งแต่ยุคเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่

นักวิเคราะห์จากโพลล์ของสำนักข่าวบลูมเบิร์กคาดการณ์ว่า ยอดการเริ่มก่อสร้างบ้านของสหรัฐขยายตัว 2.9% แตะที่ระดับ 598,000 หลัง และคาดว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาฟิลาเดลเฟียจะรายงานผลผลิตภาคโรงงานที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นในเดือนนี้

ราคาบ้านที่ลดลง ประกอบกับมาตรการกระตุ้นของรัฐบาลได้ช่วยกระตุ้นยอดขายบ้านมากขึ้น อีกทั้งยังหนุนให้บริษัทก่อสร้างกลับเข้ามาในตลาดเพื่อเดินหน้าโครงการต่างๆต่อไป ทั้งนี้ ภาคอุตสาหกรรมก่อสร้างและการผลิตแสดงให้เห็นถึงการดีดตัว หลังจากที่สองภาคอุตสาหกรรมนี้ได้ฉุดรั้งให้เศรษฐกิจเผชิญกับภาวะถดถอย

มิเชล เมเยอร์ นักวิเคราะห์จากบาร์เคลย์ส แคปิตอล อิงค์กล่าวว่า "ตลาดอสังหาริมทรัพย์กำลังอยู่ในช่วงฟื้นตัว เราคาดว่าการลงทุนในสินทรัพย์ด้านที่อยู่อาศัยจะยิ่งขยายตัวเพิ่มขึ้นในไตรมาส 3"

ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์จะรายงานตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านในเวลา 08:30 น.ตามเวลาท้องถิ่นในกรุงวอชิงตัน (หรือคืนนี้ตามเวลาในประเทศไทย)



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ