ญี่ปุ่นเผยอุปสงค์พลังงานไฟฟ้าภาคอุตสาหกรรมเดือนส.ค.ปรับตัวลดลง 14.1%

ข่าวต่างประเทศ Friday September 18, 2009 16:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อุปสงค์พลังงานไฟฟ้าในภาคอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นเดือนส.ค.ปรับตัวลดลง 14.1% จากปีก่อนหน้านี้แตะที่ 22,095 ล้านกิโลวัตต์ต่อชั่วโมง ซึ่งทำสถิติลดลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 11

สมาพันธ์บริษัทพลังงานไฟฟ้าของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า อุปสงค์พลังงานไฟฟ้าที่ลดลงเมื่อเทียบเป็นรายปีนั้นเป็นตัวเลขการทรุดตัวลงมากที่สุดสำหรับเดือนส.ค. นับตั้งแต่มีการก่อตั้งสมาพันธ์ฯขึ้นปี 2515 แต่ตัวเลขดังกล่าวชะลอตัวต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 6 ติดต่อกันแล้ว

เจ้าหน้าที่ของสมาพันธ์ฯระบุว่า "อุปสงค์พลังงานไฟฟ้าปรับตัวลดลงมาก แม้ว่าเราจะผ่านจุดต่ำสุดของวิกฤตเศรษฐกิจถดถอยไปได้แล้ว แต่ปัจจัยทางการผลิตยังคงเลวร้าย"

ทั้งนี้ อุปสงค์พลังงานไฟฟ้าปรับตัวลดลงในทุกภาคอุตสาหกรรมหลัก 7 แห่ง ได้แก่ ภาคอุตสาหกรรมเหล็กและโลหะที่ดิ่งลง 26.7% ภาคเครื่องมือเครื่องจักรซึ่งฮวบหนัก 16.5% และภาคอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ที่ทรุดตัวลง 13.7%

นอกจากนี้ บรรดาโรงไฟฟ้าที่มีการผลิตลดลงประกอบด้วย Chubu Electric Power Co. ซึ่งร่วงลง 17.7% ตามด้วย Chugoku Electric Power Co. และ Hokkaido Electric Power Co. ที่ตกลง 17.5% และ Shikoku Electric Power Co. ถอยร่นลง 17.4% สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ