S&P จ่อลดเครดิตเจแปน แอร์ไลน์ส หวั่นปัญหาระดมทุนระยะสั้น

ข่าวต่างประเทศ Friday September 18, 2009 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (S&P) ประกาศเครดิตพินิจ แนวโน้มเป็นลบ สำหรับอันดับความน่าเชื่อถือของเจแปน แอร์ไลน์ส คอร์ป (JAL) เนื่องจาก JAL กำลังประสบปัญหาระดมทุนระยะสั้น

S&P ประกาศเครดิตพินิจ แนวโน้มเป็นลบ สำหรับเครดิตระยะยาวและเครดิตหุ้นกู้ไม่มีหลักประกันและไม่ด้อยสิทธิ ที่ระดับ B+ของ JAL และบริษัทย่อย เจแปน แอร์ไลน์ส อินเตอร์เนชั่นแนล

การประกาศเครดิตพินิจดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงความไม่แน่นอนในการหาแหล่งเงินกู้ใหม่เพื่อใช้ทดแทนหนี้เงินกู้ปัจจุบันของบริษัท ท่ามกลางสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่ท้าทาย และการดำเนินงานทางธุรกิจที่ย่ำแย่ในช่วงนี้

นอกจากนี้ ระดับการสนับสนุนที่บริษัทคาดว่าจะได้รับจากรัฐบาลใหม่ซึ่งนำโดยพรรคประชาธิปไตยญี่ปุ่น (ดีพีเจ) ยังจำเป็นที่จะต้องได้รับการพิจารณาตรวจสอบอย่างรอบคอบ

S&P ระบุว่า JAL ได้ตัดสินใจที่จะดำเนินการปฏิรูปโครงสร้างครั้งสำคัญ ซึ่งรวมถึงการลดจำนวนเส้นทางบิน และการปฏิรูประบบบำนาญ พร้อมพิจารณาขยายความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับสายการบินต่างชาติ

อย่างไรก็ตาม เวลานี้ สายการบินรายใหญ่สุดของญี่ปุ่นแห่งนี้ไม่ได้อยู่ในจุดที่จะสามารถฟื้นฟูผลการดำเนินงานทางธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว และความกังวลเรื่องการจัดหาเงินทุนระยะสั้นก็ยังคงมีอยู่ สำนักข่าวเกียวโดรายงาน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ