World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 21 กันยายน 2552

ข่าวต่างประเทศ Monday September 21, 2009 15:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไรท์มูฟ พีแอลซี ซึ่งเป็นผู้ให้ข้อมูลด้านอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่สุดของอังกฤษเดเผยว่า ราคาบ้านโดยเฉลี่ยในอังกฤษเพิ่มขึ้น 0.6% แตะที่ 223,996 ปอนด์ หรือ 364,000 ดอลลาร์ในเดือนก.ย. โดยราคาบ้านในลอนดอนปรับตัวขึ้นมากที่สุด เนื่องจากตลาดอสังหาริมทรัพย์เริ่มฟื้นตัวขึ้นและซัพพลายที่อยู่อาศัยภายในประเทศลดน้อยลง

-- องค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) เปิดเผยว่า ยูเอ็นจะร้องขอกลุ่มประเทศร่ำรวยและธนาคารเพื่อการพัฒนาให้บริจาคเงิน 1.48 พันล้านดอลลาร์เข้าโครงการช่วยเหลือกลุ่มประเทศยากจนให้สามารถรับมือกับผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 หรือ H1N1 Flu

-- กระทรวงการคลังสหรัฐเปิดเผยว่า นักลงทุนต่างชาติเข้าซื้อพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐมากขึ้น เพราะเชื่อว่าภาวะเงินเฟ้อในสหรัฐจะยังอยู่ในระดับที่สามารถควบคุมได้ แม้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบปีและยอดขาดดุลงบประมาณพุ่งเหนือระดับ 1 ล้านล้านดอลลาร์ก็ตาม

-- เกาหลีเหนือดำเนินการปิดตลาดค้าส่งในเมืองเปียงสง ซึ่งอยู่นอกกรุงเปียงยางในเดือนมิ.ย. ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการจัดระเบียบการซื้อขายในตลาดครั้งล่าสุดของรัฐบาล

-- ประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นว่า นายคิม จอง อิล ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือมีสุขภาพที่ค่อนข้างดี และยังควบคุมดูแลเกาหลีเหนืออยู่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์กันหนาหูเมื่อปีที่แล้วว่า ผู้นำสูงสุดวัย 67 ปีของเกาหลีเหนือป่วยด้วยโรคหัวใจ

-- กระทรวงการคลังเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า เกาหลีใต้จะสนับสนุนการใช้พลังงานสะอาดด้วยการลดภาษีศุลกากรสินค้าเกี่ยวกับพลังงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยจะลดภาษีสินค้าประเภทดังกล่าว 31 ชนิดลงราว 50% ตั้งแต่วันพุธนี้เป็นต้นไป

-- นางมากาเร็ต ชาน ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก (WHO) เปิดเผยว่า การผลิตวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 กำลังดำเนินไปตามแผน พร้อมกับระบุว่า การระบาดระลอกสองนั้นใกล้เข้ามาทุกขณะ เนื่องจากซีกโลกเหนือกำลังจะเข้าสู่ฤดูหนาว แต่ไม่มีสัญญาณว่าไวรัสไข้หวัดใหญ่จะมีความรุนแรงมากขึ้น



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ