ซิตี้กรุ๊ปอาจลดจำนวนสาขาในสหรัฐ-แคนาดาตามแผนลดขนาดองค์กร

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 24, 2009 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานอ้างการเปิดเผยของแหล่งข่าวว่า ซิตี้กรุ๊ป อิงค์ ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่อันดับ 3 ของสหรัฐเมื่อพิจารณาจากสินทรัพย์ อาจขายหรือปิดสาขาบางแห่งจากจำนวน 1,001 สาขาในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา เนื่องจากธนาคารกำลังลดขนาดองค์กร หลังจากที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากวิกฤตการเงินจนต้องรับความช่วยเหลือจากรัฐบาลสหรัฐเป็นมูลค่า 4.5 หมื่นล้านดอลลาร์ในปีที่แล้ว

วิกรม บัณฑิต ซีอีโอของซิตี้กรุ๊ป และเทเรซ่า "เทอร์รี" ไดอัล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผู้บริโภคในสหรัฐ กำลังศึกษาวิธีการเก็บรวบรวมเงินฝากให้ได้มากขึ้น เนื่องจากถือเป็นแหล่งเงินทุนที่ยอดเยี่ยม หลังจากวิกฤตสินเชื่อทั่วโลกส่งผลให้ค่าใช้จ่ายในการขายหนี้ถีบตัวสูงขึ้น สำหรับสาขาของธนาคารนั้น กระจุกตัวอยู่ในนิวยอร์ก แคลิฟอร์เนีย ไมอามี่ ชิคาโก และวอชิงตัน ดีซี และมีธุรกิจขนาดเล็กกว่าในเท็กซัส บอสตัน และฟิลาเดลเฟีย โดยสาขาของซิตี้กรุ๊ปนั้นคิดเป็น 1 ใน 6 ของสาขาของเวลส์ ฟาร์โก แอนด์ โค และ แบงก์ ออฟ อเมริกา คอร์ป

ทั้งนี้ เมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา นายบัณฑิตได้ประกาศว่า เขามีแผนที่จะขายหรือปิดธุรกิจที่ไม่ใช่ธุรกิจหลัก ซึ่งรวมถึงธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ (brokerage) และธุรกิจสินเชื่อผู้บริโภค (consumer finance) ขณะที่แผนกธนกิจลูกค้ารายย่อย (retail banking) เป็นหนึ่งในธุรกิจที่เขาต้องการจะเก็บไว้บริหารต่อ เช่นเดียวกับ วาณิชธนกิจ (investment banking) ธุรกิจค้าหลักทรัพย์ (trading), บรรษัทธุรกิจ (corporate banking) และ transaction-processing



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ