ศูนย์วิจัยกสิกรฯมองกรอบเงินบาทประมาณ 33.45-33.75 บาท/ดอลลาร์

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday September 27, 2009 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย มองในสัปดาห์นี้ (28 กันยายน — 2 ตุลาคม 2552) ธนาคารพาณิชย์จะมีการทยอยเตรียมสภาพคล่องเพื่อรองรับการเบิกถอนเงินสดของลูกค้าในช่วงสิ้นเดือน ซึ่งเป็นช่วงของการปิดงบบัญชีรอบครึ่งปีของญี่ปุ่นด้วย ทั้งนี้ คาดว่าอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นในตลาดเงินไทยน่าจะยังทรงตัวใกล้เคียงระดับ 1.25%

ส่วนเงินบาทในประเทศอาจเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบประมาณ 33.45-33.75 บาทต่อดอลลาร์ฯ ทั้งนี้ ปัจจัยที่ต้องจับตา ได้แก่ รายงานตัวเลขเศรษฐกิจเดือนสิงหาคมของ ธปท. อัตราเงินเฟ้อเดือนกันยายนของกระทรวงพาณิชย์ สถานการณ์การเมืองในประเทศ ทิศทางของสกุลเงิน/ตลาดหุ้นในภูมิภาค ตลอดจนสัญญาณการเข้าดูแลเสถียรภาพค่าเงินของธปท.

ขณะที่ ทิศทางของเงินดอลลาร์ฯ อาจขึ้นอยู่กับการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ อาทิ ตัวเลขตลาดแรงงาน ดัชนี ISM ภาคการผลิต ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคจัดทำโดย Conference Board ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อเขตชิคาโก รายได้-รายจ่ายส่วนบุคคล และดัชนีราคาการใช้จ่ายด้านการบริโภคส่วนบุคคลพื้นฐาน (Core PCE Price Index) เดือนกันยายน ยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขาย (Pending Home Sales) ยอดสั่งซื้อของโรงงาน รายจ่ายด้านการก่อสร้างเดือนสิงหาคม ดัชนีราคาบ้านของสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์ เดือนกรกฎาคม และตัวเลข GDP ประจำไตรมาส 2/2552 (รอบสุดท้าย)

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาตัวเลขประมาณการเศรษฐกิจโลกชุดใหม่ของ IMF ในระหว่างสัปดาห์อีกด้วย



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ