เครดิตสวิสคาดดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐเดือนก.ย.พุ่งสูงสุดในรอบ 6 ปี

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 29, 2009 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐส่งสัญญาณฟื้นตัวสูงเกินกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ไว้ หลังรัฐบาลเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่เคลื่อนไหวในทิศทางที่ดีขึ้นในช่วงเดือนนี้

นีล ซอสส์ นักวิเคราะห์จากเครดิต สวิสคาดการณ์ว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.ย.ของสำนักงานคอนเฟอเรนช์ บอร์ดจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 70 จุด จากระดับ 54.1 จุดในเดือนส.ค. เมื่อพิจารณาจากการเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นของรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกนที่ไต่ระดับขึ้นแตะที่ 73.5 จุดในเดือนนี้ จากระดับ 65.7 จุดในเดือนส.ค. ขณะที่นักวิเคราะห์จากโพลล์ของสำนักข่าวบลูมเบิร์กคาดว่า ดัชนีดังกล่าวจะขยายตัวสู่ระดับ 57 จุดในเดือนนี้

"ความเคลื่อนไหวทางเศรษฐกิจในเดือนก.ย.เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น" ซอสส์ระบุ นอกจากนี้เครดิต สวิสยังปรับเพิ่มคาดการณ์ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสำนักงานคอนเฟอเรนช์ บอร์ดจาก 60 จุด เป็น 70 จุด

โดยเครดิต สวิสมองว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสำนักงานคอนเฟอเรนช์ บอร์ดเป็นสัญญาณบ่งชี้การใช้จ่ายที่ชัดเจนที่สุดในแต่ละช่วงเวลา และมีความเชื่อมโยงกับดัชนีความเชื่อมั่นที่จัดทำโดยมหาวิทยาลัยมิชิแกน

ทั้งนี้ สำนักงานคอนเฟอร์เรนช์ บอร์ดจะเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคในวันนี้เวลา 10:00 น.ตามเวลาท้องถิ่น (คืนนี้ตามเวลาในประเทศไทย)



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ