ซีอีโอแบงค์ออฟอเมริกาเตรียมอำลาตำแหน่งสิ้นปีนี้ บอร์ดเร่งหาตัวแทน

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 1, 2009 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เคนเนธ ดี ลิวอิส ซีอีโอของแบงค์ ออฟ อเมริกา วางแผนที่จะลาออกจากตำแหน่งในช่วงสิ้นปีนี้ นับเป็นซีอีโอคนที่ 8 ของแบงค์ และยังเป็นการปิดฉากการทำงานนานถึง 40 ปี ที่แบงค์อเมริกา หลังจากที่ความน่าเชื่อถือของเขาตกต่ำลงหลังจากการเทคโอเวอร์เมอร์ริล ลินช์ ขณะนี้ ยังไม่ได้มีการเสนอชื่อผู้ที่จะมาทำหน้าที่แทนลิวอิสแต่อย่างใด

บลูมเบิร์กรายงานว่า โรเบิร์ต สติคเลอร์ โฆษกของแบงค์ กล่าวว่า คณะกรรมการบริหารมีรายชื่อของผู้ที่มีแนวโน้มจะได้ทำหน้าที่ซีอีโอคนใหม่อยุ่ในมือแล้ว และกำลังจะหาข้อสรุปให้ได้ก่อนที่ลิวอิสจะลาออก

ลิวอิส วัย 62 ปี ซึ่งดูแลงานด้านการซื้อกิจการมูลค่ากว่า 1.30 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งรวมถึงการเทคโอเวอร์กิจการของเมอร์ริล ลินช์ เมื่อเดือนม.ค. โดยลิวอิสได้ทำข้อตกลงในการเทคโอเวอร์สำเร็จหลังจากที่นายเบน เบอร์นานเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ และแฮงค์ พอลสัน อดีตรัฐมนตรีคลังสหรัฐไม่เห็นด้วย ส่งผลให้มีการตรวจสอบการทำข้อตกลงโดยสภาคองเกรส

ทั้งนี้ กลุ่มผู้ถือหุ้นเองก็ไม่พอใจกับการทำหน้าที่ของลิวอิสที่ไม่ยอมแจ้งถึงยอดขาดทุนอันเนื่องมาจากการเทคโอเวอร์เมอร์ริล ลินช์ และการจ่ายเงินโบนัสให้กับผู้บริหารก่อนที่จะมีการลงคะแนนเสียงเรื่องการควบรวมกิจการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ