ธนาคารอิสลามฯ ปล่อยสินเชื่อเมล์ NGV 1.5 พันลบ. พร้อมเพิ่มวงเงิน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 2, 2009 16:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ สืบสันติวงศ์ ประธานอนุกรรมการบริหาร ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย หรือ ibank เปิดเผยว่า ธนาคารฯ ได้เตรียมวงเงินจำนวน 1,500 ล้านบาท ให้กับกลุ่มผู้ประกอบการรถโดยสารในเขตกรุงเทพฯ เพื่อเป็นการสนองนโยบายภาครัฐ ที่มีแผนและนโยบายในการปรับเปลี่ยนรถโดยสารทั่วประเทศ ให้มีคุณภาพและประสิทธิภาพดีขึ้น รวมถึงแนวคิดในการรณรงค์ให้ใช้พลังงานทดแทน เพื่อช่วยประหยัดการนำเข้าน้ำมันเชื้อเพลิงในปัจจุบัน

“สำหรับเงื่อนไขของการปล่อยสินเชื่อ ทางธนาคารฯ ได้กำหนดให้มีการวางเงินดาวน์ร้อยละ 20 ของราคารถบัส ที่มีราคาประมาณ 3-4 ล้านบาท ระยะเวลาในการผ่อนชำระสูงสุด 72 เดือน หรือ 6 ปี โดยคิดอัตรากำไรร้อยละ 5.5-7.5 ต่อปี ซึ่งหากผู้ประกอบการรายใดมีประวัติทางการเงินที่ดี มีศักยภาพ และมีประสบการณ์ในการทำธุรกิจด้านนี้มานาน ทางธนาคารฯ จะมีเงื่อนไขพิเศษให้ " นายสุเทพกล่าว

อย่างไรก็ดี หากผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการจะคุ้มค่ากับการลงทุนในระยะยาว เพราะรถโดยสารปัจจุบันต้องจ่ายค่าน้ำมันประมาณ 3-4 บาทต่อกิโลเมตร แต่หากหันมาใช้พลังงานเอ็นจีวี จะเสียค่าใช้จ่ายเพียงกิโลเมตรละ 1 บาท ซึ่งหากโครงการนี้ประสบความสำเร็จ และหากมีผู้ประกอบการต้องการสินเชื่อเพิ่ม ทางธนาคารพร้อมที่จะเพิ่มวงเงินให้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ