พรูเด็นเชียล ไฟแนนเชียล เล็งขายธุรกิจโบรกเกอร์และจัดการกองทุนในเกาหลีใต้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 5, 2009 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พรูเด็นเชียล ไฟแนนเชียล อิงค์ บริษัทประกันชีวิตรายใหญ่อันดับ 2 ของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า บริษัทกำลังศึกษาความเป็นไปได้ว่าจะขายธุรกิจด้านการจัดการกองทุนและธุรกิจนายหน้าค้าหลักทรัพย์ในเกาหลีใต้

ในแถลงการณ์ที่เผยแพร่วันนี้ระบุว่า พรูเด็นเชียล ไฟแนนเชียลกำลังวิเคราะห์ทางเลือกต่างๆ ซึ่งรวมถึงการขายบริษัทลูกในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ได้แก่ บริษัท พรูเด็นเชียล อินเวสเมนท์ แอนด์ ซีเคียวริตี้ส์ จำกัด หรือบริษัท พรูเด็นเชียล แอสเส็ท แมเนจเมนท์ จำกัด หรือทั้งสองแห่ง อย่างไรก็ดี บริษัทยืนยันว่าการขายที่อาจเกิดขึ้นนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจประกันชีวิตของพรูเด็นเชียลในเกาหลีใต้

ทั้งนี้ พรูเด็นเชียล ไฟแนนเชียล ซึ่งซื้อธุรกิจโบรกเกอร์และการจัดการสินทรัพย์จากเดพโพสิท อินชัวรันซ์ คอร์ป รัฐวิสาหกิจของเกาหลีใต้เมื่อปี 2547 กำลังหาทางถอนธุรกิจบางส่วนในเกาหลีใต้ หลังจากที่รัฐบาลเกาหลีใต้อนุญาตให้ธนาคารและบริษัทหลักทรัพย์เข้าไปมีส่วนร่วมในธุรกิจของกันและกันได้เพื่อเพิ่มการแข่งขัน

วู แจ รอง หัวหน้าสถาบันวิจัยการบริหารความมั่งคั่ง บริษัททองยัง ซีเคียวริตี้ส์ กล่าวกับบลูมเบิร์กว่า กฎระเบียบดังกล่าวกำลังบีบบังคับให้บริษัทต่างๆในอุตสาหกรรมนี้ต้องตัดสินใจเลือกเพื่อความอยู่รอดในเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดที่คึกคักที่สุด บริษัทเหล่านี้หวังว่าพวกเขาจะครองตลาดมากขึ้น หรือไม่ก็มุ่งเป้าเจาะตลาดเฉพาะกลุ่มในฐานะผู้เล่นรายเล็กกว่า

เมื่อวันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมาว่า พรูเด็นเชียล ไฟแนนเชียล เผยว่า บริษัทกำลังพิจารณาที่จะซื้อธุรกิจในญี่ปุ่น และย้ำว่าบริษัทอาจระดมทุนเพื่อซื้อธุรกิจในญี่ปุ่นด้วยการออกหุ้นหรือตราสารหนี้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ