โตโยต้า พรีอุส ยังครองใจชาวญี่ปุ่น ทำยอดขายแรงสุด 5 เดือนซ้อน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 6, 2009 12:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมผู้จัดจำหน่ายยานยนต์ญี่ปุ่น (JADA) รายงานว่า รถไฮบริด ซึ่งใช้พลังงานขับเคลื่อนจากไฟฟ้าและน้ำมัน ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในตลาดญี่ปุ่น นำโดยรุ่น พรีอุส ของโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป เพราะได้รับอานิสงส์จากมาตรการคืนภาษีของรัฐบาลสำหรับผู้ที่ซื้อรถประหยัดพลังงาน

พรีอุส ทำยอดขายสูงสุดในเดือนกันยายนที่ 31,758 คัน นับเป็นการครองอันดับ 1 เป็นเดือนที่ 5 ติดต่อกัน ขณะที่ยอดขายช่วงครึ่งปีแรก (เม.ย.-ก.ย.) อยู่ที่ 116,298 คัน และยอดขายพรีอุสในไตรมาสที่ผ่านมายังมากกว่าช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนถึง 3 เท่า โดยนักวิเคราะห์คาดว่า พรีอุสจะยังคงเป็นรถที่ขายดีที่สุดต่อไปอีกหลายเดือน เนื่องจากยอดสั่งซื้อคงค้างยังมีอยู่กว่า 100,000 คัน โดยลูกค้าที่สั่งซื้อรถจะยังไม่ได้สินค้าจนกว่าจะพ้นเดือนพ.ค.ปีหน้า

ขณะที่ รถเล็กรุ่น ฟิท (Fit) ของฮอนด้า มอเตอร์ โค รั้งอันดับ 2 เป็นเดือนที่ 6 ติดต่อกัน ด้วยยอดขาย 17,241 คันในเดือนก.ย. ส่วนรถไฮบริดรุ่น อินไซท์ ของฮอนด้า ทำยอดขายเป็นอันดับ 5 ในเดือนก.ย. โดยก่อนหน้าที่โตโยต้าจะเปิดตัว พรีอุส เวอร์ชั่นปรับปรุงใหม่เมื่อช่วงกลางเดือนพ.ค.ที่ผ่านมานั้น ฮอนด้า เคยส่งรถรุ่น อินไซท์ ทำยอดขายร้อนแรงเป็นอันดับ 1 มาแล้วเมื่อเดือนเม.ย.



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ