จีเอ็มเผยการเจรจาขายแบรนด์ฮัมเมอร์ให้กับค่ายรถจีนยังมีความคืบหน้า

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 7, 2009 12:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (GM) เปิดเผยว่า การเจรจาเพื่อขายกิจการรถอเนกประสงค์ฮัมเมอร์ให้กับบริษัท เสฉวน เติ้งจง เฮฟวี อินดัสเทรียล แมชีนเนอรี ผู้ผลิตเครื่องจักรของจีนยังคงดำเนินไปในทิศทางที่ถูกต้อง หลังจากที่คู่เจรจายังไม่สามารถสรุปข้อตกลงได้ในไตรมาส 3 ที่ผ่านมา

บลูมเบิร์กรายงานว่า จิม เทย์เลอร์ ซีอีโอของฮัมเมอร์ กล่าวว่า ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้เจรจาและหารือกันอย่างใกล้ชิดและบ่อยครั้งเพื่อหาข้อสรุปที่แน่นอน และตอนนี้คงจะเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมที่จะแสดงความเห็นใดๆออกมาจนกว่าจะบรรลุข้อตกลง

จีเอ็มและเติ้งจงววางแผนที่จะสรุปข้อตกลงในการซื้อขายกิจการให้ได้ในไตรมาส 3 โดยผู้บริหารของเติ้งจงได้เดินทางมาถึงดีทรอยต์เมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา เพื่อสรุปการเจรจาต่อรอง ขณะที่จีเอ็มหวังว่าจะสรุปเรื่องการขายให้ได้ภายในสิ้นปีนี้

ไมเคิล โรบิเนท นักวิเคราะห์ของซีเอสเอ็ม เวิลด์ไวด์ กล่าวว่า จีเอ็มกำลังเคร่งเครียดกับการผลักดันข้อตกลงครั้งนี้

จีเอ็มได้หลุดพ้นจากภาวะล้มละลายเมื่อวันที่ 10 ก.ค.พร้อมกับแผนการลดการทำธุริกจแบรนด์รถในเครือ 4 แบรนด์ในสหรัฐ ข้อตกลงในการขายแบรนด์รถแซทเทิร์นให้กับเพนสกี้ ออโตโมทีฟ กรุ๊ปนั้นคว้าน้ำเหลวไปเมื่อวันที่ 30 ก.ย. ส่วนการขายแบรนด์ซ้าบ ออโตโมบิล ก็ยังคงมีความคืบหน้าอยู่ ในขณะที่บริษัทก็ยังคงหาทางขายกิจการปอนเทียคต่อไปเช่นกัน

เพนสกี้ตัดสินใจยุติการเจรจาเพื่อซื้อกิจการแซทเทิร์นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากที่เรโนลท์ ตัดสินใจที่จะไม่ร่วมทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ