Ibank คาดภายใน ต.ค.ปล่อยสินเชื่อ Fast Track ตามเป้าหมาย 4 พันลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 9, 2009 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรศักดิ์ สุวรรณยศ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย(Ibank)เปิดเผยว่า ภายในเดือน ต.ค.นี้ ธนาคารคาดว่าจะสามารถปล่อยสินเชื่อในโครงการ Fast Track เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายรัฐบาล ได้ตามเป้าหมาย จำนวน 4,000 ล้านบาท ซึ่งตั้งแต่เปิดโครงการเมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ธนาคารอนุมัติสินเชื่อไปแล้ว 1,000 ล้านบาท และอยู่ระหว่างดำเนินการอีก 2,446 ล้านบาท โดยผู้ยื่นคำขอสินเชื่อธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการ SMEs มีทั้ง ธุรกิจนำเข้าและส่งออก ธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรม

ทั้งนี้ ลูกค้าให้ความสนใจยื่นขอสินเชื่อในโครงการสินเชื่อ Fast Track เนื่องจากธนาคารได้ปรับลดขั้นตอนและระยะเวลาในอนุมัติสินเชื่อ ทำให้สามารถอนุมัติสินเชื่อได้เร็วขึ้น ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถปล่อยสินเชื่อได้ตามเป้าที่วางไว้อย่างแน่นอน

สำหรับสินเชื่อที่ Ibank นำเข้าร่วมโครงการ Fast Track ประกอบด้วยสินเชื่อ สินเชื่อเพื่อซื้อ ไถ่ถอนที่อยู่อาศัย ซึ่งมี 2 ทางเลือกในการผ่อนชำระ คือ แบบที่ 1 ปลอดชำระเงินต้น 3 ปีแรก ธนาคารคิดอัตรากำไร 4.50% ปีที่ 4 ขึ้นไป คิดอัตรากำไร SPRL-0.5% และ แบบที่ 2 สำหรับบุคคลทั่วไป ปีที่ 1 ธนาคารคิดอัตรากำไร 1.85% ปีที่ 2 ขึ้นไปคิดอัตรากำไร SPRL-1.5% สำหรับข้าราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจ ปีที่ 1 คิดอัตรากำไร 1.5% ปีที่ 2 ขึ้นไป คิดอัตรากำไร SPRL-1.5%

สินเชื่อเพื่อรีไฟแนนซ์หนี้บัตรเครดิต สินเชื่อบุคคลและสินเชื่อวงเงินอเนกประสงค์ ธนาคารคิดอัตรากำไร SPRR+7.25%ต่อปี ซึ่งสินเชื่อเพื่อการอุปโภคบริโภค สินเชื่อธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการ SMEs ธุรกิจนำเข้าและส่งออก ธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรม ซึ่งประกอบด้วย สินเชื่อระยะยาว ปีที่ 1 ธนาคารคิดอัตรากำไร SPRL-1.0% ปีที่ 2-7 คิดอัตรากำไร SPRL สินเชื่อหมุนเวียน และ วงเงิน Trade Finance วงเงินไม่เกิน 20 ล้านบาท คิดอัตรากำไร SPRR-1.0% แต่หากวงเงินเกิน 20 ล้านบาทขึ้นไป คิดอัตรากำไร SPR-1.0% โดยปัจจุบันดอกเบี้ย SPRL อยู่ที่ 6.75% ดอกเบี้ย SPR อยู่ที่ 7.0% และดอกเบี้ย SPRR อยู่ที่ 7.25%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ