ก.อุตฯเสนอ ครม.13ต.ค.นี้ออกเกณฑ์ ให้ บ.อ้อยและน้ำตาลฯทำราคาขายล่วงหน้า

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday October 11, 2009 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า กระทรวงอุตสาหกรรมจะเสนอที่ประชุมครม.วันที่ 13 ต.ค.นี้ เพื่อขอความเห็นชอบร่างประกาศคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการเกี่ยวกับการจัดทำประมาณการรายได้ การกำหนดและการชำระราคาอ้อยและค่าผลิตน้ำตาลทรายและอัตราส่วนของผลตอบแทนระหว่างชาวไร่อ้อยและโรงงาน

ทั้งนี้ เพื่อให้บริษัท อ้อยและน้ำตาลไทย จำกัด สามารถทำราคาขายน้ำตาลทรายดิบ โควต้า ข. ล่วงหน้าได้ 2 ฤดูกาลผลิตหมุนเวียนกันไป ปีละ 800,000 ตัน ให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่ฤดูการผลิตปี 52/53 เป็นต้นไป และกำหนดให้การขายต้องดำเนินการเช่นเดียวกับที่เคยปฎิบัติในปีการผลิต 51/52 และการขายน้ำตาลทรายดิบ โควตา ข. ของแต่ละฤดูการผลิตจะต้องได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการบริษัท ก่อน เท่านั้น

ทั้งนี้ในสาระสำคัญได้กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการประมาณการรายได้การจำหน่ายน้ำตาลทรายในแต่ละฤดูการผลิต ทั้งปีที่ผ่านมาและปัจจุบัน หลักเกณฑ์และวิธีการกำหนดราคาน้ำตาลทรายโควต้า ข. ในแต่ละฤดูการผลิต กำหนดอัตราส่วนผลตอบแทนระหว่างชาวไร่อ้อยและโรงงานและกำหนดราคาอ้อยและผลตอบแทนการผลิตและจำหน่ายน้ำตาลทราย และกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการชำระราคาอ้อยและผลตอบแทนการผลิตและจำหน่ายน้ำตาลทราย



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ