เยน-ดอลลาร์อ่อนค่าที่ตลาดโตเกียว ขณะนลท.คาดความเชื่อมั่นนลท.เยอรมนีพุ่งสูง

ข่าวต่างประเทศ Monday October 12, 2009 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินเยนอ่อนค่าลงใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์เมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโรในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียวเช้านี้ เนื่องจากนักลงทุนต้องการถือครองสินทรัพย์ที่ให้อัตราผลตอบแทนสูง ก่อนหน้าที่เยอรมนีจะเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนในวันพรุ่งนี้ ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 ปีครึ่ง นอกจากนี้ เงินดอลลาร์อ่อนค่าลงใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 1 ปีเมื่อเทียบกับเงินสกุลเงินแคนาดา ก่อนที่สหรัฐจะรายงานยอดค้าปลีกที่คาดว่าจะลดลงในเดือนก.ย. ขณะที่ผลผลิตภาคโรงงานจะเริ่มชะลอตัวลง ซึ่งข้อมูลดังกล่าวจะเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่า สหรัฐอาจใช้เวลาอีกนานกว่าจะหลุดพ้นจากภาวะถดถอยเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ โดยเงินดอลลาร์ออสเตรเลียเคลื่อนไหวใกล้ระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนส.ค.2551 เมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์ เนื่องจากเทรดเดอร์คาดการณ์ว่า ธนาคารกลางจะปรับขึ้นดอกเบี้ย

บลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 10:14 น.ตามเวลาโตเกียว เงินเยนเทรดที่ระดับ 132.28 ต่อยูโร จากระดับ 132.25 ต่อยูโรที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และเคลื่อนไหวที่ 90.08 ต่อดอลลาร์ จากระดับ 89.78 ต่อดอลลาร์

ด้านเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงแตะระดับ 1.0444 ดอลลาร์แคนาดา/ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อวันศุกร์ที่ 1.0422 ดอลลาร์แคนาดา/ดอลลาร์สหรัฐ ส่วนเงินดอลลาร์ออสเตรเลียเทรดที่ระดับ 90.27 เซนต์สหรัฐ/ดอลลาร์ออสเตรเลีย จากระดับ 90.37 เซนต์สหรัฐ/ดอลลาร์ออสเตรเลีย

โนริฟูมิ โยชิดะ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์มิซูโฮ คอร์ปอเรท แบงก์ ในสิงคโปร์กล่าวว่า นักลงทุนชาวญี่ปุ่นยังคงหาทางลงทุนในสินทรัพย์ต่างประเทศ ซึ่งสถานการณ์เช่นนี้สร้างปัจจัยลบต่อสกุลเงินเยน

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์คาดว่า ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจยุโรป ZEW ของเยอรมนีจะเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนและนักวิเคราะห์ที่ขยายตัวสู่ระดับ 58.8 จุดในเดือนต.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในนับตั้งแต่เดือนเม.ย.2549 จากระดับ 57.7 จุดในเดือนก.ย.



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ