นักวิเคราะห์คาดราคาเหล็กของจีนอ่อนตัวลงต่อเนื่องหลังวันหยุดยาวเนื่องในวันชาติ

ข่าวต่างประเทศ Monday October 12, 2009 16:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์คาดว่า ราคาเหล็กของจีนจะอ่อนตัวลงอย่างต่อเนื่องหลังวันหยุดเนื่องในวันชาติของจีนที่กินเวลาตั้งแต่วันที่ 1-8 ต.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่สต็อกเหล็กโดยเฉพาะเหล็กแผ่นนั้นก็มีปริมาณเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เป๋าสตีล กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเป๋าสตีลได้ประกาศลดราคาเหล็กของเดือนพ.ย.ลง 250 หยวน เหลือ 500 หยวนต่อตัน และยังเสนอให้มีการลดราคาสินค้าเหล็กบางประเภทลงในเดือนต.ค.

ตามนโยบายราคาเหล็กเดือนพ.ย.ของเป๋าสตีลนั้น ราคาเหล็กแผ่นหนา ราคาเหล็กแผ่น และบรรจุภัณฑ์เหล็กจะมีราคาลดลงไป 400 หยวน มาอยู่ที่ระดับ 500 หยวนต่อตัน ส่วนผลิตภัณฑ์เหล็กรีดร้อนจะลดลงไป 400 หยวนต่อตัน ผลิตภัณฑ์เหล็กที่ใช้งานกับเครื่องจักรจะลดลงไป 400 หยวนต่อตัน ในขณะเดียวกัน บริษัทก็ยังจะจ่ายเงินชดเชย 100-350 หยวนต่อตัน สำหรับการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์เหล็กรีดร้อนและเหล็กรีดเย็นในเดือนต.ค.

แม้ว่าราคาเหล็กกำลังร่วงลง แต่โรงงานเหล็กยังคงลังเลที่จะจำกัดการผลิตของตนเอง เนื่องจากราคาเชื้อเพลิงที่ลดลงช่วยให้ค่าใช้จ่ายด้านการผลิตของโรงงานลดลง ขณะที่ MySteel.com ระบุว่า ปริมาณการซื้อขายซบเซาในช่วงนี้ เนื่องจากอยู่ในช่วงรอดูสถานการณ์


แท็ก ซินหัว   เหล็ก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ