BBL เพิ่มช่องทางรับฝากเงินตรา ตปท.ผ่าน"บัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง"ตลอด 24 ชม.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 13, 2009 12:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐานิศร์ ศิริโชติ ผู้จัดการฝ่ายบริการแลกเปลี่ยนและโอนเงินระหว่างประเทศ ธนาคารกรุงเทพ(BBL) เปิดเผยว่า ธนาคารได้พัฒนาช่องทางในการทำธุรกรรมทางการเงินแก่ลูกค้าบัญชีเงินฝากเงินตราต่างประเทศเพิ่มเติมอีก 1 ช่องทาง ผ่านบริการ"บัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง"ธนาคารทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่สามารถตรวจสอบรายการเคลื่อนไหวของบัญชีย้อนหลัง 2 เดือน ยอดเงินคงเหลือ และทำธุรกรรมทางด้านเงิน รวมไปถึงการโอนเงินจากบัญชีเงินฝากเงินตราต่างประเทศเข้าบัญชีเงินบาทของตนเองได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั่วทุกมุมโลก

"เราเป็นแบงก์แรกของไทย และเพียงแห่งเดียวในขณะนี้ที่สามารถพัฒนาช่องทางบริการแก่ลูกค้าเงินฝากเงินตราต่างประเทศผ่านทางอินเทอร์เน็ตที่สามารถอำนวยความสะดวกสบายให้กับลูกค้าได้ทุกที่ทุกเวลา โดยบัญชีเงินฝากเงินตราต่างประเทศนับเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการออมเงินสำหรับลูกค้าบุคคลชาวไทยที่ถือครองเงินต่างประเทศ และลูกค้าชาวต่างชาติที่พำนักในประเทศไทยและมีธุรกรรมการรับเงินโอนจากต่างประเทศ ก่อนนำเงินดังกล่าวมาแลกเปลี่ยนเป็นสกุลเงินบาทไทยในภายหลัง" นายฐานิศร์ กล่าว

นอกจากการเพิ่มช่องทางในการทำธุรกรรมแล้ว ธนาคารยังขยายการรับฝากเงินตราต่างประเทศอีก 4 สกุล คือ โครนเดนมาร์ก (DKK) โครนนอร์เวย์(NOK) โครนสวีเดน(SEK) และดอลลาร์นิวซีแลนด์(NZD) เพื่อให้ครอบคลุมและสนองตอบความต้องการของลูกค้าที่ถือครองสกุลเงินต่างๆ ให้เพิ่มมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมที่เปิดให้บริการรับฝากแล้ว 9 สกุล ได้แก่ ดอลลาร์สหรัฐฯ(USD) ยูโร(EUR) ปอนด์สเตอร์ลิง(GBP) ดอลลาร์ฮ่องกง(HKD) ดอลลาร์สิงคโปร์(SGD) ฟรังก์สวิส(CHF) ดอลลาร์ออสเตรเลีย(AUD) ดอลลาร์แคนาดา(CAD) และเยน (JPY) ทำให้ปัจจุบันธนาคารสามารถให้บริการบัญชีเงินฝากเงินตราต่างประเทศได้รวมทั้งสิ้น 13 สกุล นับได้ว่ามากที่สุดของธนาคารพาณิชย์ไทยในปัจจุบัน

สำหรับลูกค้าที่เปิดบัญชีเงินฝากเงินตราต่างประเทศ พร้อมสมัครใช้บริการ‘บัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง’สามารถรับข้อเสนอพิเศษสุดจากทางธนาคาร เช่น การยกเว้นค่าธรรมเนียมการฝากด้วยธนบัตรต่างประเทศ สำหรับการเปิดบัญชีใหม่ด้วยยอดเงินไม่เกิน 5,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือเทียบเท่า การยกเว้นค่าธรรมเนียมการรักษาตั้งแต่วันนี้-30 ธ.ค.52


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ