อินเทลเผยคาดการณ์ยอดขายและความสามารถในการทำกำไรสูงกว่าการประเมินเบื้องต้น

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 14, 2009 08:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อินเทล คอร์ป บริษัทผู้ผลิตชิปรายใหญ่สุดของโลกคาดการณ์ว่า ยอดขายและความสามารถในการทำกำไรของบริษัทสูงกว่าที่ได้มีการประเมินไว้ ซึ่งถือเป็นสถานการณ์ที่บ่งชี้ว่า ดีมานด์คอมพิวเตอร์กำลังฟื้นตัวขึ้นมาอยู่ที่ระดับก่อนที่จะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย ส่งผลให้หุ้นอินเทลพุ่งสูงขึ้นถึง 6.9%

อินเทลได้คาดการณ์ยอดขายไตรมาส 4 ปีนี้ที่ 9.7 พันล้านดอลลาร์ถึง 1.05 หมื่นล้านดอลลาร์ เมื่อเปรียบเทียบกับผลการสำรวจของบลูมเบิร์กได้คาดการณ์ไว้ ขณะที่รายได้สุทธิไตรมาส 3 ของบริษัทอ่อนตัวลงมาอยู่ที่ 1.86 พันล้านดอลลาร์ หรือ 33 เซนต์ต่อหุ้น ส่วนรายได้ร่วงลงไป 8.1% แตะ 9.39 พันล้านดอลลาร์

แพทริค หวาง นักวิเคราะห์ของเวดบุช มอร์แกน ซิเคียวริตีส์ กล่าวว่า ตัวเลขที่มีการเปิดเผยในวันนี้สร้างความประทับใจได้มากกว่าเดิม เนื่องจากอินเทลได้ยกระดับคาดการณ์สูงกว่าเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว ทางด้านพอล โอเทลลินี ซีอีโอคาดว่า อุตสาหกรรมพีซีจะขยายตัวในปีนี้ สวนทางกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

หวางกล่าวต่อไปว่า ผลประกอบการไตรมาสนี้ถือเป็นปรากฎการณ์อีกครั้งและยังสูงกว่าคาดการณ์เรื่องรายได้ อีกด้วย

รายได้สุทธิของบริษัทลดลงไป 7.8% จากระดับ 2.01 พันล้านดอลลาร์ หรือ 35 เซนต์ต่อหุ้นในปีที่แล้ว และเมื่อเดือนส.ค. อินเทลคาดว่า ยอดขายในไตรมาส 3 จะสูงถึง 9.2 พันล้านดอลลาร์ เมื่อเปรียบเทียบกับการคาดการณ์เมื่อเดือนส.ค.ที่ 8.9 พันล้านดอลลาร์



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ