เจพีมอร์แกนเผยกำไรไตรมาส 3 พุ่งเกือบ 7 เท่าแตะ $3.59 พันล้าน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 14, 2009 18:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค (JPMorgan Chase & Co.) ธนาคารรายใหญ่อันดับ 2 ของสหรัฐเมื่อพิจารณาจากสินทรัพย์ เผยกำไรไตรมาส 3 พุ่งขึ้น 6.8 เท่า ซึ่งสูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ เนื่องจากรายได้จากตราสารหนี้ทะยานขึ้น

โดยกำไรปรับตัวขึ้นมาอยู่ที่ 3.59 พันล้านดอลลาร์ หรือ 82 เซนต์ต่อหุ้น จากระดับ 527 ล้านดอลลาร์ หรือ 9 เซนต์ต่อหุ้นในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ขณะที่นักวิเคราะห์ที่บลูมเบิร์กสำรวจความคิดเห็นคาดว่ากำไรจะอยู่ที่ 51 เซนต์ต่อหุ้น

มัลคอล์ม โพลลีย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนของสจ๊วร์ต แคปิตอล แอ็ดไวเซอร์ส กล่าวก่อนที่จะมีการเปิดเผยผลประกอบการว่า "เจพีมอร์แกนจะเป็นดาวเด่น หากคุณมีเงินทุนเพียงพอ คุณก็จะสามารถขยายกิจการและสามารถพาองค์กรออกจากปัญหาได้"

ทั้งนี้ เจพีมอร์แกนเป็นธนาคารใหญ่รายแรกของสหรัฐที่รายงานผลประกอบการไตรมาส 3 ขณะที่โกลด์แมน แซคส์ มีกำหนดการเปิดเผยผลประกอบการในวันพรุ่งนี้ ซึ่งคาดว่ากำไรอาจสูงเกือบ 3 เท่าแตะ 2.4 พันล้านดอลลาร์ ส่วนซิตี้กรุ๊ป ซึ่งมีกำหนดที่จะรายงานผลประกอบการวันพรุ่งนี้เช่นกัน อาจขาดทุนถึง 2.55 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งจะนับเป็นไตรมาสที่ 6 ในรอบ 8 ไตรมาสที่ซิตี้กรุ๊ปไม่สามารถทำกำไรได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ