SCB เดินหน้าตั้งบริษัทติดตามหนี้-เปิดทาง พนง.โอนย้ายโดยสมัครใจ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 15, 2009 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางกรรณิการ์ ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เปิดเผยว่า ธนาคารเตรียมเปิดดำเนินการ บริษัท ไทยพาณิชย์พลัส จำกัด บริษัทใหม่ในกลุ่มการเงิน โดยธนาคารถือหุ้นเต็ม 100% ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความคล่องตัวในการบริหารจัดการงานติดตามหนี้ของกลุ่มทั้งหมด ได้ดำเนินการจดทะเบียจัดตั้งบริษัทกับกระทรวงพาณิชย์ เมื่อ ก.ย. ที่ผ่านมา และคาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ในวันที่ 1 ม.ค.53

ทั้งนี้ ในส่วนของพนักงานธนาคารที่จะโอนย้ายไปสังกัดบริษัท ไทยพาณิชย์พลัส ให้ถือเป็นการตัดสินใจและเป็นไปตามความสมัครใจของพนักงาน โดยพนักงานที่จะโอนย้ายไปจะได้รับสิทธิประโยชน์และสวัสดิการต่างๆ เหมือนกับพนักงานของธนาคาร ตลอดจนมีการนับอายุงานต่อเนื่อง โดยธนาคารได้กำหนดเงื่อนไขการโอนย้ายต่างๆ ให้มีความชัดเจน ให้เกิดความสบายใจแก่พนักงาน ตลอดจนมีการหารือทำความเข้าใจ และสื่อสารข้อมูลแก่พนักงานเพื่อประกอบการตัดสินใจมาเป็นลำดับ

สำหรับการเปิดรับสมัครการโอนย้ายจะเริ่มตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 15 พ.ย.52 กรณีพนักงานไม่ประสงค์จะโอนย้ายไปยังบริษัทใหม่ ธนาคารจะดูแลจัดหาตำแหน่งงานภายในธนาคารตามระดับชั้นที่ไม่ด้อยกว่าเดิม ให้เหมาะสมกับความสามารถและคุณสมบัติของพนักงาน

"จากการที่ธนาคารมีนโยบายมุ่งเน้นการบริหารงานอย่างมีประสิทธิภาพ อันเป็นยุทธศาสตร์ที่สำคัญของธนาคาร ล่าสุดธนาคารได้จัดตั้งบริษัทติดตามหนี้ของกลุ่มการเงินธนาคาร บริษัทใหม่นี้ธนาคารได้รับอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทยให้ลงทุนในบริษัทเป็นจำนวน 100%"นางกรรณิการ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ