เงินบาทปิดตลาด 33.39/44 กลับมาเคลื่อนไหวในทิศทางเดียวกับภูมิภาค

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 16, 2009 17:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน ธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดวันนี้ที่ระดับ 33.39/44 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าจากเปิดตลาดช่วงเช้าที่อยู่ระดับ 33.45/47 บาท/ดอลลาร์

เงินบาทได้กลับมาเคลื่อนไหวปกติในทิศทางเดียวกับค่าเงินในภูมิภาค แต่ยังอยู่ในกรอบแคบๆ ขณะที่เงินดอลลาร์ค่อนข้างผันผวน โดยปรับตัวแข็งค่าขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับสกุลหลัก เช่น เงินยูโร เงินปอนด์ และเงินดอลลาร์ออสเตรเลีย

"เงินบาทวันนี้ได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ดูแล้วก็ยัง in line กับภูมิภาค แต่ไม่ได้หวือหวา เพราะวันนี้ค่าเงินภูมิภาคก็ค่อนข้างทรงๆตัว ส่วนการแข็งค่าเล็กน้อยของดอลลาร์ ก็ไม่ได้มีผลต่อเงินบาท" นักบริหารเงิน กล่าว

ส่วนค่าเงินสกุลต่างประเทศช่วงเย็นวันนี้ เงินเยนเคลื่อนไหวอยู่ที่ 91.26 เยน/ดอลลาร์ อ่อนค่าจากช่วงเช้าที่อยู่ระดับ 90.69/73 เยน/ดอลลาร์ เงินยูโร อยู่ที่ 1.4905 ดอลลาร์/ยูโร จากช่วงเช้าที่อยู่ระดับ 1.4951/4953 ดอลลาร์/ยูโร

สำหรับแนวโน้มสัปดาห์หน้ามีปัจจัยที่ต้องติดตามเกี่ยวกับการประกาศผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐ ซึ่งจะมีผลต่อตลาดหุ้นของสหรัฐ ซึ่งหากผลประกอบการออกมาดีจะทำให้นักลงทุนเกิดความมั่นใจต่อเศรษฐกิจโลกและกล้าที่จะลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น โดยอาจจะเทขายเงินดอลลาร์เพื่อลงทุนในเงินสกุลยูโร ปอนด์ และทองคำ ซึ่งจะทำให้เงินบาทแข็งค่า

ขณะที่ปัจจัยในประเทศเกี่ยวกับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 17 ต.ค.นี้ เชื่อว่าน่าจะเป็นการชุมนุมอย่างสงบ แต่นักลงทุนยังคงจับตาสถานการณ์เช่นกัน

แนวโน้มเงินบาทสัปดาห์หน้า คาดว่าอยู่ในกรอบ 33.25/50 บาท/ดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ