นักวิเคราะห์คาดเครดิตสวิส-ดอยช์แบงก์ ทำกำไรเป็นไตรมาส 3 ติดต่อกัน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 21, 2009 13:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เครดิตสวิส กรุ๊ป เอจี และ ดอยช์แบงก์ เอจี ซึ่งสามารถหลบเลี่ยงวิกฤตการเงินโลกและไม่ต้องรับเงินช่วยเหลือจากรัฐ อาจมีกำไรเป็นไตรมาสที่ 3 ติดต่อกัน หลังตลาดหุ้นและพันธบัตรดีดตัวขึ้น

โดยนักเศรษฐศาสตร์ 14 รายจากการสำรวจของบลูมเบิร์กคาดการณ์ว่า กำไรสุทธิของเครดิตสวิสอาจอยู่ที่ราว 1.74 พันล้านฟรังก์ (1.72 พันล้านดอลลาร์) ในไตรมาส 3 จากที่ขาดทุนในปีที่แล้ว ขณะที่ดอยช์แบงก์อาจมีรายได้ 811 ล้านยูโร (1.21 พันล้านดอลลาร์) เพิ่มขึ้นจาก 435 ล้านยูโร โดยเครดิตสวิสจะเปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 3 ในวันพรุ่งนี้

ธนาคารทั้งสองแห่งทำกำไรได้มากขึ้น หลังอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ส่งผลให้รายได้จากธุรกิจซื้อขายสกุลเงินและสินค้าโภคภัณฑ์ของเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค พุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และรายได้ของโกลด์แมน แซคส์ส กรุ๊ป ก็มีมากเป็นอันดับ 3 ในประวัติการณ์

"ดอยช์แบงก์ และ เครดิตสวิส ได้รับประโยชน์จากตลาดเงินที่ดีดตัวขึ้น" นักวิเคราะห์ กล่าว "ยูบีเอสเองก็อาจได้ประโยชน์จากสภาพการทำธุรกิจที่ดีขึ้น แต่คงไม่มากเท่าบริษัทอื่นเพราะยังยุ่งอยู่กับการปรับโครงสร้างหลายธุรกิจ"

ทั้งนี้ หุ้นเครดิตสวิสพุ่ง 110% ในตลาดสวิสในปีนี้ แตะ 59.75 ฟรังก์ ขณะที่หุ้นดอยช์แบงก์ทะยาน 99% แตะ 55.34 ยูโร ส่วนหุ้นยูบีเอสบวก 29% แตะ 19.19 ฟรังก์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ