ฮิตาชิปรับเพิ่มคาดการณ์ผลประกอบการปีงบ 52 คาดขาดทุนน้อยกว่าที่ประเมินไว้

ข่าวต่างประเทศ Monday October 26, 2009 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ฮิตาชิ จำกัด ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ของญี่ปุ่น ได้ปรับเพิ่มคาดการณ์ผลประกอบการปีงบการเงิน 2552 โดยคาดว่าจะขาดทุนสุทธิน้อยกว่าที่ได้มีการประเมินไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นผลมาจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่รัฐบาลทั่วโลกนำมาใช้ ตลอดจนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีนและประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่อื่นๆ

ฮิตาชิคาดการณ์ว่า กลุ่มบริษัทจะขาดทุนสุทธิ 2.3 แสนล้านเยนในปีงบการเงินปัจจุบันซึ่งจะสิ้นสุดในเดือนมีนาคม 2553 เทียบกับก่อนหน้านี้ที่คาดว่าจะขาดทุน 2.7 แสนล้านเยน

นอกจากนี้ ฮิตาชิยังได้ปรับทบทวนคาดการณ์ผลกำไรจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้นเป็น 8 หมื่นล้านเยน จากระดับ 3 หมื่นล้านเยนที่ได้ประเมินไว้เมื่อครั้งที่บริษัทรายงานผลประกอบการปีงบการเงิน 2551 ในเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้ปรับลดการคาดการณ์ยอดขาย โดยถึงแม้ว่ามีสัญญาณบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวขึ้นทีละน้อย แต่ฮิตาชิคาดว่ายอดขายของบริษัทจะลดลงแตะ 8.7 ล้านล้านเยน เทียบกับการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ 8.9 ล้านล้านเยน

ฮิตาชิ ซึ่งมีกำหนดการรายงานผลประกอบการประจำเดือนเม.ย.-ก.ย. หรือช่วงครึ่งแรกของปีงบ 2552 ในวันพฤหัสบดีนี้ ยังได้ปรับเพิ่มคาดการณ์ผลประกอบการรอบ 6 เดือนเป็นขาดทุนสุทธิ 1.34 แสนล้านเยน และขาดทุนจากการดำเนินงาน 2.5 หมื่นล้านเยนจากยอดขาย 4.12 ล้านล้านเยน เทียบกับการคาดการณ์เมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมาว่า บริษัทจะขาดทุนสุทธิถึง 2.1 แสนล้านเยน และขาดทุนจากการดำเนินงาน 1.1 แสนล้านเยน จากยอดขาย 4.10 ล้านล้านเยน สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ