"โนมูระ โฮลดิ้ง"มีแนวโน้มจ่ายเงินปันผลได้อีกครั้งหลังระงับจ่ายยาวตั้งแต่ม.ค.

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 28, 2009 13:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โนมูระ โฮลดิ้ง โบรกเกอร์รายใหญ่สุดของญี่ปุ่น มีแนวโน้มที่จะกลับมาจ่ายเงินปันผลได้อีกครั้ง หลังจากที่บริษัทได้ระงับการจ่ายเงินปันผลมาตั้งแต่ม.ค.ผ่านมา นักวิเคราะห์ที่บลูมเบิร์กสำรวจความคิดเห็นคาดว่า โนมูระจะสามารถจ่ายเงินปันผลได้ในอัตรา 2- 5 เยนต่อหุ้น โดยโนมูระจะประกาศผลประกอบการไตรมาส 2 ในวันนี้

โทรุ โคมัตสึ ซีอีโอของโคมัตสึ พอร์ทฟอลิโอ แอ็ดไวเซอร์ส กล่าวว่า ดูเหมือนว่าโนมูระจะมีความมั่นใจในเรื่องแนวโน้มธุรกิจช่วงครึ่งปีหลัง นักลงทุนที่ซื้อหุ้นโนมูระไปก่อนหน้านี้น่าจะพอใจได้ หลังจากที่ไม่ยินดีนักกับการขายหุ้นครั้งที่ 2

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า โนมูระอาจจะมีกำไรสุทธิ 1.15 หมื่นล้านเยน หรือ 125 ล้านดอลลาร์ในช่วง 3 เดือน สิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย. เมื่อเปรียบเทียบกับการขาดทุนเมื่อปีที่แล้วถึง 7.29 หมื่นล้านเยน ซึ่งหากมีการรายงานตัวเลขกำไรดังกล่าวจริงก็จะถือเป็นตัวเลขกำไรที่สูงที่สุดนับตั้งแต่ไตรมาส 3 ของปี 2550

ในปีงบการเงิน 2551 โนมูระขาดทุนจำนวนมากถึง 7.08 แสนล้านเยน เนื่องจากวิกฤตการเงินโลกส่งผลกระทบต่อรายได้ ประกอบกับการที่โนมูระต้องใช้งบกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ในการผนวกการดำเนินงานต่างๆของเลห์แมน บราเธอร์สที่บริษัทได้ไปซื้อมา

โนมูระ ซึ่งได้ซื้อกิจการจากเลห์แมน บราเธอร์ส โฮลดิ้งส์ เมื่อปีที่แล้ว และยังรับพนักงานของเลห์แมนเข้ามาอีกประมาณ 8,000 คนเมื่อเดือนต.ค. 2551 กำลังเผชิญกับความท้าทายในการรักษาพนักงานคนสำคัญๆเอาไว้ หลังจากที่มาตรการรับประกันเงินเดือนและโบนัสของโนมูระแก่ผู้บริหารของเลห์แมนสิ้นสุดลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ