ฟูจิตสึเผยกำไรพุ่ง 9 เท่าในช่วง 6 เดือนแรกของปีงบ 52 หลังลดต้นทุนอย่างจริงจัง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 28, 2009 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ฟูจิตสึ จำกัด รายงานผลประกอบการช่วง 6 เดือนแรกของปีงบการเงินปัจจุบัน หรือระหว่างเดือนเม.ย.-ก.ย.2552 โดยกลุ่มบริษัทมีกำไรสุทธิ 4.33 หมื่นล้านเยน ซึ่งพุ่งขึ้นกว่า 9 เท่าจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน เพราะการลดต้นทุนค่าใช้จ่าย และรายได้ที่เกิดขึ้นครั้งเดียว (One-time gain) อันเนื่องมาจากการขายหุ้นในฟานุค จำกัด

ขณะที่ผลประกอบการจากการดำเนินงานนั้น อยู่ที่ขาดทุน 1.83 หมื่นล้านเยน เทียบกับปีก่อนหน้านี้ที่มีกำไรจากการดำเนินงาน 3.85 หมื่นล้านเยน ส่วนยอดขายอยู่ที่ 2.19 ล้านล้านเยน ลดลง 10.9%

ฟูจิตสึมีผลประกอบการดีเกินคาดในไตรมาส 2 หรือตั้งแต่เดือนก.ค.ถึงก.ย. เนื่องจากบริษัทได้ดำเนินมาตรการลดต้นทุนค่าใช้จ่ายอย่างจริงจัง โดยบริษัทเพิ่งเสร็จสิ้นการขายธุรกิจฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ให้แก่โตชิบา คอร์ป ไปเมื่อช่วงต้นเดือนนี้

ฟูจิตสึยังคงคาดการณ์ผลกำไรจากการดำเนินงานและผลกำไรสุทธิตลอดปีงบ 2552 เท่าเดิมที่ 9 หมื่นล้านเยน และ 9.5 หมื่นล้านเยนตามลำดับ แต่ได้ปรับลดคาดการณ์ยอดขายลงเล็กน้อย มาอยู่ที่ 4.80 ล้านล้านเยน จากเดิมที่ประเมินไว้ 4.82 ล้านล้านเยน โดยให้เหตุผลถึงความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจในยุโรป สำนักข่าวเกียวโดรายงาน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ