ส.ลดโลกร้อนเตรียมร้องศาลปกครองระงับ 181 โครงการลงทุนทั่วปท.ขัด รธน.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 2, 2009 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน เผยเตรียมยื่นคำร้องต่อศาลปกครองกลางพิจารณาระงับโครงการลงทุนในพื้นที่ทั่วประเทศเพิ่มเติมอีก 181 โครงการ เพื่อขอให้ดำเนินการตามกระบวนการตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 67 วรรค 2 ภายในปีนี้

"สมาคมฯ ยังเตรียมรวบรวมข้อมูลที่ชาวบ้านทั่วประเทศ ร้องเรียนมายังสมาคมฯ ยื่นให้ศาลปกครองกลางพิจารณาอีก 181 โครงการทั่วประเทศที่จะต้องทำตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 67 วรรค 2 ภายในปีนี้" นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน กล่าว

โครงการดังกล่าว ได้แก่ โครงการลงทุนขุดเจาะสำรวจปิโตรเลียมของบริษัท เชฟรอน ออฟชอร์(ประเทศไทย) จำกัด 11 โครงการ, โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงบางซื่อ-ท่าพระ ช่วงหัวลำโพง-บางแค และส่วนต่อขยายสายพหลโยธิน(หมอชิต-สะพานใหม่-ลำลูกกา) เฉพาะช่วงหมอชิต-สะพานใหม่,

โครงการก่อสร้างท่าเทียบเรือน้ำลึกและถมทะเลของกรมขนส่งทางน้ำและพาณิชย์นาวี, โครงการขยายกำลังการผลิตเหล็กของ บมจ.สหวิริยา เพลทมิล, โรงงานปูนซิเมนต์ของเครือซิเมนต์ไทย, โครงการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าและน้ำเย็นสำหรับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ, โครงการปรับปรุงหน่วยกลั่นน้ำมันดิบ หน่วยที่ 3 ของ บมจ.ไทยออยล์(TOP) เป็นต้น

นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน กล่าวว่า ไทยจำเป็นต้องเดินหน้าเรื่องการดูแลสิ่งแวดล้อม ซึ่งหากทำได้สมบูรณ์จะส่งผลให้การลงทุนในประเทศไทยก้าวไปไกลกว่าประเทศมาเลเซียและเวียดนาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ