นักวิเคราะห์คาดดัชนีภาคการของผลิตสหรัฐทรุด ขณะยอดทำสัญญาซื้อบ้านทรงตัว

ข่าวต่างประเทศ Monday November 2, 2009 15:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ดัชนีภาคการผลิตของโรงงานในสหรัฐประจำเดือนต.ค.มีแนวโน้มขยายตัวเร็วขึ้น ตรงข้ามกับจำนวนผู้ทำสัญญาซื้อบ้านเดือนก.ย.ที่ส่อแววว่าจะย่ำฐานทรงตัวที่ระดับเดิม

นักวิเคราะห์จากโพลล์ของสำนักข่าวบลูมเบิร์กคาดการณ์ว่า สำนักงานจัดการอุปทานของสหรัฐจะเปิดเผยดัชนีภาคการผลิตที่ขยายตัวขึ้นแตะระดับ 53 จุดในเดือนต.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 3 ปี ขณะที่รายงานอีกฉบับจะระบุถึงยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขายในเดือนก.ย.ที่ย่ำฐานทรงตัว

อดัม ยอร์ก นักวิเคราะห์จากเวลล์ ฟาร์โก ซีเคียวริตี้กล่าวว่า "ผลผลิตอุตสาหกรรมเคลื่อนตัวในช่วงขาขึ้นจากพื้นฐานการขยายตัวที่ยั่งยืน ซึ่งการฟื้นตัวในตลาดอสังหาริมทรัพย์จะเคลื่อนไหวอย่างค่อยเป็นค่อยไป ขณะที่เศรษฐกิจจะขยายตัวต่อเนื่อง"

ทั้งนี้ สถาบันจัดการอุปทานจะรายงานตัวเลขผลผลิตภาคโรงงานในเวลา 10:00 น.ตามเวลานิวยอร์ก ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าดัชนีจะเคลื่อนไหวที่ระดับ 52-55 จุด หลังจากที่เคยอยู่ในระดับ 52.6 จุดในเดือนก.ย. ซึ่งผลผลิตดังกล่าวมีสัดส่วนคิดเป็น 12% ของระบบเศรษฐกิจ

ส่วนสมาคมนายหน้าค้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐจะรายงานยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขายในเดือนก.ย.ในเวลา 10:00 น.ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากที่ตัวเลขดังกล่าวถีบตัวขึ้น 6.4% ในเดือนส.ค.

นอกจากนี้ ในเวลาเดียวกัน กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยยอดการใช้จ่ายด้านการก่อสร้างประจำเดือนก.ย. ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าตัวเลขดังกล่าวจะลดลง 0.2% ซึ่งทำสถิติตกลงเป็นเดือนที่ 7 ในปีนี้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ