ธนาคารยูไนเต็ด คอมเมอร์เชียลของสหรัฐล้มละลาย ส่งผลยอดรวมธนาคารล้มละลายในปีนี้พุ่งเป็น 120 ราย

ข่าวต่างประเทศ Saturday November 7, 2009 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรษัทประกันเงินฝากแห่งสหรัฐ (Federal Deposit Insurance Corp : FDIC) เปิดเผยว่า ธนาคารยูไนเต็ด คอมเมอร์เชียล แบงค์ ซึ่งเป็นธนาคารในเครือยูซีบีเอช โฮลดิ้งส์ ซึ่งมีทรัพย์สินราว 1.12 หมืนล้านดอลลาร์ ประสบภาวะล้มละลาย ส่งผลให้จำนวนธนาคารล้มละลายในสหรัฐในปีนี้เพิ่มขึ้นเป็น 120 ราย

FDIC คาดว่าจำนวนธนาคารล้มละลายในสหรัฐที่เพิ่มขึ้นจะส่งผลให้ต้นทุนประกันเงินฝากของ FDIC พุ่งเป็น 1 แสนล้านดอลลาร์ในอีก 4 ปีข้างหน้า และจะทำให้ FDIC ประสบภาวะขาดดุลบัญชีในเดือนนี้ ซึ่งตัวเลขดังกล่าวสูงกว่าที่ประเมินไว้ในเบื้องต้นที่ 7 หมื่นล้านดอลลาร์ ด้วยเหตุนี้ FDIC จึงวางแผนที่จะเพิ่มค่าธรรมเนียมพิเศษจากธนาคารพาณิชย์ภายในประเทศเพื่อเพิ่มเงินทุนในบัญชีของ FDIC จำนวน 5.6 พันล้านดอลลาร์

ฟอร์ไซท์ อนาไลติกส์ ระบุว่า ยอดการผิดนัดชำระหนี้เงินกู้เพื่อซื้ออสังหาริมทรัพย์ในไตรมาส 2 ของสหรัฐมีอยู่ทั้งสิ้น 1.10 แสนล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นร้อยละ 6 ของจำนวนเงินกู้โดยรวม หรือคิดเป็น 11 เท่าของยอดการผิดนัดชำระหนี้ในไตรมาส 4 ปี 2550 และคาดว่ายอดการผิดนัดชำระหนี้เพื่อซื้ออสังหาริมทรัพย์ในสหรัฐจะพุ่งเป็น 1.70 แสนล้านดอลลาร์ภายในปีหน้า บลูมเบิร์กรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ