ลอยด์ส แบงกิ้ง กรุ๊ป เตรียมเลย์ออฟพนง.อีก 5,000 คนภายในปีหน้า

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 10, 2009 18:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ลอยด์ส แบงกิ้ง กรุ๊ป พีแอลซี ผู้ให้บริการสินเชื่อที่อยู่อาศัยรายใหญ่สุดของอังกฤษ ประกาศว่า บริษัทมีแผนจะปรับลดจำนวนพนักงานเพิ่มอีกประมาณ 5,000 ตำแหน่งภายในปีพ.ศ.2553 เนื่องจากบริษัทกำลังปรับโครงสร้างฝ่ายปฏิบัติการ ธุรกิจประกัน และธุรกิจธนาคารเพื่อรายย่อย ตามแผนลดต้นทุนระยะเวลา 3 ปี

ธนาคารระบุว่า การเลย์ออฟรอบล่าสุดนี้จะส่งผลถึงพนักงานประจำ 2,600 คนในอังกฤษ และพนักงานสัญญาจ้าง พนักงานชั่วคราว และพนักงานในต่างประเทศประมาณ 2,400 คน โดยพนักงานที่จะถูกเลิกจ้างส่วนใหญ่จะมาจากฝ่ายปฏิบัติการหรือธุรการ

โฆษกของธนาคารกล่าวว่า ความเคลื่อนไหวในครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อลดการทับซ้อนกันระหว่างแผนกหลังการควบรวมกิจการของลอยด์สและเอชบีโอเอสในปีที่แล้ว

ธนาคารลอยด์สได้ประกาศปลดพนักงานไปแล้วมากกว่า 8,000 คนนับตั้งแต่ที่ธนาคารได้เข้าเทคโอเวอร์ เอชบีโอเอส พีแอลซี เมื่อเดือนม.ค. ซึ่งข้อตกลงซื้อกิจการดังกล่าวได้นำไปสู่การขอรับความช่วยเหลือจากรัฐบาล

บลูมเบิร์กรายงานว่า ลอยด์ ซึ่งรัฐบาลอังกฤษถือหุ้นอยู่ 43% อยู่ในระหว่างดำเนินแผนลดต้นทุนค่าใช้จ่ายให้ได้มากกว่า 1.5 พันล้านปอนด์ (2.5 พันล้านดอลลาร์) ในระยะเวลา 3 ปี โดยธนาคารรายงานผลขาดทุน 3.1 พันล้านปอนด์ในช่วงครึ่งปีแรก และเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ลอยด์สเพิ่งเปิดเผยว่า ธนาคารจะได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐบาลอีก 5.7 พันล้านปอนด์ และจะขายสาขาอย่างน้อย 600 สาขา

การตัดสินใจลดจำนวนพนักงานครั้งล่าสุดนี้ยังมีขึ้น หลังจากที่ในสัปดาห์ที่แล้วธนาคารคู่แข่งในประเทศสองรายอย่าง รอยัล แบงก์ ออฟ สกอตแลนด์ และ เอชเอสบีซี เพิ่งประกาศปลดพนักงานรวมกัน 5,400 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ