นักวิเคราะห์คาดยอดการปล่อยสินเชื่อเดือนพ.ย.-ธ.ค.ขยายตัวแตะ 3-5.5 แสนล้านหยวน

ข่าวต่างประเทศ Monday November 16, 2009 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ถัง ยายุน นักวิเคราะห์ของติงซิง ซิเคียวริตีส์ คาดการณ์ว่า อัตราการขยายตัวของสินเชื่อรายเดือนของจีนจะอยู่ที่ 3-4 แสนล้านหยวนในไตรมาสสี่ ตามมุมมองของธนาคารกลางจีนที่ต้องการยกระดับความยั่งยืนและความยืดหยุ่นของนโยบายการเงิน และคณะกรรมการกำกับดูแลธนาคารจีนก็ได้ผลักดันให้ธนาคารพาณิชย์ปรับปรุงในเรื่องของการบริหารความเสี่ยงด้านสินเชื่อ

ขณะที่อัตราการขยายตัวของสินเชื่อในช่วงเดือนพ.ย.และธ.ค. นักวิเคราะห์คาดว่าจะอยู่ที่ 3-5.5 แสนล้านหยวน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ถังคาดการณ์ว่า ยอดการปล่อยกู้ในสกุลเงินหยวนล็อตใหม่จะอยู่ที่ 9.5 ล้านล้านหยวนในปีนี้ ส่วนในช่วง 10 เดือนแรกของปีนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ 8.92 ล้านล้านหยวน

ฟู หลี่ชุน หัวหน้านักวิเคราะห์ของเซาท์เวสท์ ซิเคียวริตีส์ กล่าวว่า การขยายตัวด้านสินเชื่อรายเดือนในเดือนพ.ย.และธ.ค.นั้นจะอยู่ที่ประมาณ 3.30 - 5.50 แสนล้านหยวน เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนจากเงินกู้ระยะกลางและระยะยาวสำหรับประชาชน และเงินกู้ระยะสั้นสำหรับองค์กรต่างๆ

เงินกู้ระยะกลางและระยะยาวในภาคประชาชนนั้นปรับตัวสูงขึ้นมาอย่างต่อเนื่องในเดือนต.ค. ขณะที่การปล่อยเงินกู้ระยะสั้นยังคงลดลง นักวิเคราะห์ชี้ว่า การลงทุนในสินทรัพย์คงที่และผลผลิตภาคอุตสาหกรรมที่สูงขึ้น จะทำให้ดีมานด์สินเชื่อปรับตัวสูงขึ้นกว่านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ