กสิกรฯคาดสัปดาห์หน้ากรอบเงินบาท 33.10-33.40 คาดดัชนีหุ้นไทยยังผันผวน

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday November 21, 2009 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด คาดว่า เงินบาทในสัปดาห์หน้าระหว่างวันที่ 23-27 พ.ย.52 เงินบาทในประเทศอาจเคลื่อนไหวในกรอบ 33.10-33.40 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งธนาคารพาณิชย์จะมีการทยอยเตรียมสภาพคล่องเพื่อรองรับการเบิกถอนเงินสดของลูกค้าในช่วงสิ้นเดือน ขณะที่คงจะยังไม่มีปัจจัยอื่นๆ ที่มีผลต่อสภาพคล่องในตลาดเงินอย่างมีนัยสำคัญ

ทั้งนี้ อัตราดอกเบี้ยระยะสั้นน่าจะยังทรงตัวใกล้เคียงระดับ 1.25% ส่วนส่วนปัจจัยที่ต้องจับตามอง ได้แก่ ปัญหาการเมืองในประเทศ ทิศทางของสกุลเงิน ตลาดหุ้นในภูมิภาค และสัญญาณการเข้าดูแลเสถียรภาพค่าเงินของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)

สำหรับแนวโน้มตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์นั้น บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด คาดว่า ดัชนีจะมีแนวรับที่ 684 และ 660 จุด ขณะที่แนวต้านคาดว่าจะอยู่ที่ 709 และ 718 จุด โดยมองว่า ดัชนีน่าจะยังคงปรับตัวผันผวน ขณะที่นักลงทุนยังกังวลเรื่องกรณีมาบตาพุดที่ยังมีความยืดเยื้อ รวมถึงปัจจัยการเมืองในประเทศ นอกจากนี้ยังต้องติดตามการรายงานตัวเลขจีดีพีไตรมาส 3/2552 ที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) ที่จะประกาศในวันที่ 23 พ.ย.นี้

ส่วนปัจจัยในต่างประเทศที่ต้องจับตา ได้แก่ ความเคลื่อนไหวของราคาน้ำมัน และทิศทางตลาดหุ้นภูมิภาค ตลอดจนการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐ อาทิ ดัชนีราคาบ้านเดือน ก.ย.ในวันอังคาร และยอดขายบ้านใหม่เดือน ต.ค.ในวันพุธ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ