นักวิเคราะห์คาดยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนต.ค.สหรัฐดีดขึ้น 0.5% ขณะยอดขายบ้านใหม่เพิ่มขึ้น 0.8%

ข่าวต่างประเทศ Monday November 23, 2009 07:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ที่สำนักข่าวบลูมเบิร์กสำรวจความคิดเห็น คาดการณ์ว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนประจำเดือนต.ค.ซึ่งทางการสหรัฐจะเปิดเผยในวันพุธนั้น จะเพิ่มขึ้น 0.5% เนื่องจากผู้บริโภคมีกำลังซื้อรถยนต์และสินค้าจากโรงงานมากขึ้น ขณะเดียวกันคาดว่ายอดสั่งซื้อสินค้าคงทนที่ไม่นับรวมอุปกรณ์ด้านการขนส่ง จะเพิ่มขึ้น 0.6%

นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า การประมาณการตัวเลขจีดีพีไตรมาส 3 ครั้งที่สองที่กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยในวันอังคารนี้นั้น ทางกระทรวงจะทบทวนตัวเลขจีดีพีไตรมาส 3 ว่าขยายตัวเพียง 2.9%ต่อปี เมื่อเทียบกับการประมาณการครั้งก่อนที่ระบุว่าขยายตัว 3.5% หลังจากยอดขาดดุลการค้าประจำเดือนก.ย.พุ่งขึ้นรุนแรง และยอดค้าปลีกเดือนก.ย.อ่อนตัวลง

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์คาดว่ายอดขายบ้านมือสองประจำเดือนต.ค.ซึ่งสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐจะเปิดเผยในวันพรุ่งนี้นั้น จะเพิ่มขึ้น 2.3% แตะที่ 5.7 ล้านยูนิตต่อปี ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนก.ค.2550 และคาดว่ายอดขายบ้านใหม่ซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันพุธ จะเพิ่มขึ้น 0.8% แตะระดับ 405,000 ยูนิตต่อปี

ส่วนราคาบ้านใน 20 เมืองใหญ่ของสหรัฐประจำเดือนก.ย. ซึ่งสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์จะเปิดเผยในวันอังคารนั้น จะลดลง 9.1% ซึ่งเป็นสถิติที่ลดลงน้อยที่สุดในรอบ 2 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ