ส.อ.ท.มองรัฐใช้กม.มั่นคงฯ พื้นที่ กทม.ไม่กระทบความเชื่อมั่น

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 24, 2009 12:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสันติ วิลาสศักดานนท์ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.)มองว่า การที่รัฐบาลประกาศใช้กฎหมายความมั่นคงในพื้นที่ทั่วทั้งกรุงเทพมหานคร(กทม.)ในช่วง 28 พ.ย.-14 ธ.ค.นี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของผู้ประกอบการและประชาชนมากนัก เพราะที่ผ่านมาก็เคยมีการประกาศใช้กฎหมายดังกล่าวในบางพื้นที่ไปแล้ว ซึ่งไม่ได้ทำให้เกิดความวุ่นวายหรือมีการใช้เคอร์ฟิวแต่อย่างใด

ประธาน ส.อ.ท.มองว่า การใช้กฎหมายดังกล่าวก็เพื่อการควบคุมการชุมนุมหรือเตือนผู้ชุมนุมให้เคลื่อนไหวและทำกิจกรรมต่าง ๆ อยู่ในขอบเขตเท่านั้น เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าภาคเอกชนและรัฐบาลเป็นห่วงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ที่จะมีขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์นี้ เพราะขณะนี้ภาคอุตสาหกรรมเริ่มฟื้นตัว และการท่องเที่ยวก็เพิ่งเริ่มดีขึ้น หากเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงก็อาจจะเสียบรรยากาศต่อสถานการณ์ที่เพิ่มเริ่มปรับตัวดีขึ้นมา

ทั้งนี้ มองว่าการชุมนุมของกลุ่ม นปช.สามารถทำได้ แต่ขอให้อยู่ในความสงบ โดยเฉพาะในช่วงเดือนหน้าจะเข้าสู่ช่วงวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธ.ค. หากมีสิ่งใดเกิดขึ้นก็อาจกระทบกับการจัดงานต่าง ๆ และกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศอย่างมาก



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ