ปักกิ่งออโมทีฟ-เมอร์บันโก-เรนโกเผยอาจเจรจาซื้อกิจการซาบจากจีเอ็ม

ข่าวต่างประเทศ Friday November 27, 2009 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ปักกิ่ง ออโตโมทีฟ อินดัสทรี, เมอร์บันโก และเรนโก กรุ๊ป ได้ติดต่อเจนเนอรัล มอเตอร์ส (GM) เพื่อขอซื้กิจการซาบ หลังจากที่ Koenigsegg Group บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตได้ยกเลิกการเจรจาเพื่อซื้อกิจการซาบ

อย่างไรก็ดี ในการประชุมบอร์ดของจีเอ็มนัดหน้า จะยังไม่มีการทบทวนเรื่องการเปิดให้ผู้สนใจเข้ามาซื้อกิจการของซาบ และทางบอร์ดของจีเอ็มก็ยังไม่ได้รับข้อเสนอที่เป็นลายลักษณ์อักษรเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

Koenigsegg ได้เปิดเผยเมื่อวันที่ 24 พ.ย.ว่า บริษัทได้ถอนตัวจากการซื้อกิจการซาบแล้ว โดยให้เหตุผลว่าเวลาในการเจรจาต่อรองนั้นสิ้นสุดลง โดยปักกิ่ง ออโตโมทีฟ ซึ่งเป็นพันธมิตรกับนักลงทุนในกลุ่ม ในขณะที่ผู้อำนวยการของจีเอ็มอาจจะตัดสินใจเลือกที่จะเก็บซาบไว้ เหมือนกับที่ได้มีการเก็บแบรนด์โอเปิ้ลไว้ สำหรับจีเอ็มก็มีแผนที่จะลดแบรนด์ลง

ด้านปักกิ่ง ออโตโมทีฟ เปิดเผยว่า บริษัทจะพิจารณาแผนการซื้อหุ้นในบริษัทรถสัญชาติสวีเดนที่ไม่สามารถทำกำไรได้อย่างระมัดระวัง

คริสโตเฟอร์ จอห์นสตัน ประธานเมอร์บันโกกล่าวว่า บริษัทเต็มใจที่จะช่วยซาบ ซึ่งการให้ความช่วยเหลือนี้อาจจะรวมถึงการถือหุ้นใหญ่ในบริษัท ซึ่งตัวเขาเองมองว่าบริษัทไม่สมควรที่จะถูกปิดกิจการ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ