ไทยยันสร้างสภาพแวดล้อมการลงทุน หวังดึงดูดตปท.หันทำธุรกิจในไทยมากขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 27, 2009 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Lord Charles Powell of Bayswater สมาชิกสภาสูง รัฐสภาแห่งสหราชอาณาจักร พร้อมด้วย Mr.Quinton Mark Quayle เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โดยนายกรัฐมนตรี ระบุว่ามีความพอใจต่อระดับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของไทย เนื่องจากตัวเลขการส่งออกและการท่องเที่ยวในช่วงที่ผ่านมามีการเติบโตเป็นที่น่าพอใจ

ขณะเดียวกันรัฐบาลไทยได้ให้ความสำคัญต่อการส่งเสริมสภาพแวดล้อมด้านการลงทุน ซึ่งล่าสุดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ)ได้จัดตั้ง OSOS ซึ่งเป็นศูนย์ช่วยเหลือและบริการด้านการลงทุนอย่างครบวงจร ทั้งนี้เป็นที่น่ายินดีที่นักลงทุนจากสหราชอาณาจักรมีผลประกอบการในไทยที่อยู่ในเกณฑ์ดี จึงฝากให้ช่วยสนับสนุนในการให้ความมั่นใจต่อนักลงทุนและเชิญชวนลงทุนในประเทศไทยให้มากขึ้น

ส่วนการหารือถึงการลงทุนในสาขาการเงินของภาคเอกชนของสหราชอาณาจักรที่แสดงความต้องการจะขยายการดำเนินงานด้านการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ และการทำธุรกรรมทางการเงินนั้น นายกรัฐมนตรี ได้แจ้งว่ารัฐบาลได้เห็นชอบแผนดำเนินการด้านการส่งเสริมด้านการเงิน(Financial Master Plan) เพื่อเปิดเสรีเพิ่มเติมให้เกิดความยืดหยุ่นแก่นักลงทุนต่างประเทศที่เข้ามาลงทุนในประเทศไทย และหวังว่าจะช่วยให้นักลงทุนเกิดความมั่นใจในการทำธุรกรรมด้านการเงินในไทยมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ