คมนาคมเล็งชง ครม.เว้นเก็บค่าผ่านฉลองรัช-บูรพาวิถีเป็นของขวัญปีใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 27, 2009 17:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า กระทรวงคมนาคมเตรียมเสนอให้คณะรัฐมนตรี(ครม.)พิจารณาอนุมัติการยกเว้นค่าผ่านทางด่วนของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.) เฉพาะบางด่านในช่วงเทศกาลปีใหม่เพื่อเป็นของขวัญให้แก่ประชาชนผู้ใช้ทาง เช่นเดียวกับการยกเว้นค่าผ่านทางโครงการทางหลวงวงแหวนรอบนอกด้านตะวันออกและมอเตอร์เวย์กรุงเทพ-ชลบุรีของกรมทางหลวง โดยจะเสนอรายละเอียดให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาในเดือนธค.นี้

ด้านนางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร(สนข.) ในฐานะประธานกรรมการกทพ. กล่าวว่า กทพ.อยู่ระหว่างพิจารณารายละเอียดเรื่องดังกล่าว เบื้องต้นมีความเป็นไปได้ว่าจะยกเว้นค่าผ่านทางเฉพาะระบบทางด่วนที่กทพ.เป็นผู้บริหารจัดการ คือ โครงการทางพิเศษฉลองรัช หรือรามอินทรา-อาจณรงค์ และโครงการทางพิเศษบูรพาวิถี หรือบางนา-ชลบุรี

"ระบบทางด่วนอื่นนอกเหนือจากนี้อาจไม่สามารถยกเว้นผ่านทางได้ เพราะเป็นโครงการที่กทพ.ให้สัมปทานเอกชน และแบ่งรายได้ค่าผ่านทางตามสัดส่วน จึงอาจเกิดความยุ่งยากหากต้องยกเว้นค่าผ่านทาง ซึ่งกทพ.จะเร่งพิจารณารายละเอียดโดยเร็ว เพื่อให้เกิดความชัดเจนภายในวันที่ 15 ธ.ค.นี้" นางสร้อยทิพย์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ