นายกฯ เผยรับฟังข้อเสนอแนะเอกชน พร้อมให้คำมั่นจะเดินหน้าแก้ไขปัญหาต่อไป

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 30, 2009 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เผยรัฐบาลรับฟังข้อเสนอแนะจากสมาชิกหอการค้าไทยที่มีความห่วงกังวลต่อแนวนโยบายการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมา แต่จะเห็นได้ว่าสถานการณ์คลี่คลายดีขึ้นเป็นลำดับ พร้อมให้ความมั่นใจว่ารัฐบาลพยายามที่จะแก้ไขปัญหาให้เดินหน้าต่อไปได้ รวมทั้งสร้างบรรยากาศที่ดีต่อการลงทุน

"เศรษฐกิจยังเป็นไปตามเป้าหมายที่ได้ประกาศไว้ตอนต้นปี แต่ช่วง 10 เดือนเป็นช่วงที่มีปัญหาเยอะ แต่ก็มั่นใจว่าจะดีขึ้นเป็นลำดับ รัฐบาลพยายามบริหารงานให้งานเดินหน้าไปได้ ให้บรรยากาศบ้านเมืองส่งผลต่อการทำงานด้านเศรษฐกิจ" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ส่วนกรณีที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงบางส่วนออกมาประกาศที่จะนัดชุมนุมหลังวันที่ 5 ธ.ค.นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอรอดูการประเมินสถานการณ์จากหน่วยงานที่รับผิดชอบก่อน

สำหรับปัญหาการเคลื่อนไหวต่อต้านการลงพื้นที่ของรัฐมนตรีในพื้นที่ต่างๆ นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐมนตรีทุกคนยังมีกำลังใจที่ดี และตั้งใจที่จะลงพื้นที่ทำงานต่อไป

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการดำเนินโครงการต้นกล้าอาชีพว่า รัฐบาลยังไม่ได้ตัดสินใจจะยุติหรือโอนโครงการไปให้หน่วยงานประจำสานต่อ ซึ่งต้องรอให้นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี ประเมินผลและทำรายงานแจ้งมาให้ทราบก่อน

"ได้คุยกับรอง(นายกรัฐมนตรี)กอร์ปศักดิ์ถึงวัตถุประสงค์โครงการว่าเป็นโครงการเฉพาะกิจ หากจะมีการต่อยอดก็ควรโอนไปให้หน่วยงานปกติ อย่างเช่นกระทรวงแรงงานฯ" นายอภิสิทธิ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ