กสิกรฯคาดเงินบาทสัปดาห์หน้าอยู่ที่ 33.05/35จับตาการเมือง-ทิศทางดอลลาร์

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday December 5, 2009 12:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า แนวโน้มการเคลื่อนไหวค่าเงินบาทในประเทศ สัปดาห์หน้าระหว่างวันที่ 8-11 ธ.ค.52 คาดว่าอยู่ในกรอบ 33.05-33.35 บาท/ดอลลาร์ฯ โดยมีปัจจัยที่ต้องจับตา คือ ประเด็นทางการเมือง ทิศทางของสกุลเงิน/ตลาดหุ้นในภูมิภาค และสัญญาณการเข้าดูแลเสถียรภาพค่าเงินของ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)

ขณะที่ ทิศทางของเงินดอลลาร์ อาจขึ้นอยู่กับการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ เช่น ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐ เดือนธ.ค. ยอดค้าปลีก ข้อมูลด้านการคลัง ดัชนีราคานำเข้า-ส่งออก เดือนพ.ย.

นอกจากนี้ ยังต้องติดตามข้อมูลการค้าระหว่างประเทศ สต๊อกสินค้าภาคค้าส่ง-ภาคธุรกิจเดือนต.ค. และรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

ส่วนแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้า ระหว่างวันที่ 8-11 ธ.ค. 52 มองว่า ดัชนีน่าจะได้รับแรงหนุนจากเงินลงทุนที่ระดมได้ผ่านกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) ขณะที่ แรงขายจากนักลงทุนต่างประเทศ อาจเริ่มชะลอลงเมื่อเข้าสู่ช่วงปลายปี โดยปัจจัยในประเทศที่ต้องจับตา อาทิ การรายงานตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือน พ.ย. ในวันที่ 9 ธ.ค. โดยมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ประเด็นความคืบหน้าเกี่ยวเนื่องกับการลงทุนในมาบตาพุด และสถานการณ์การเมือง

ส่วนปัจจัยในต่างประเทศที่สำคัญ คงจะต้องติดตามการเคลื่อนไหวของราคาน้ำมัน และทิศทางตลาดหุ้นภูมิภาค ตลอดจนการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ

ทั้งนี้ บล.กสิกรไทย จำกัด คาดว่า ดัชนีจะมีแนวรับที่ 673 และ 666 จุด ขณะที่แนวต้านคาดว่าจะอยู่ที่ 714 และ 718 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ