ผลการศึกษาเผยพนักงานระดับผู้จัดการในสิงคโปร์มีกำลังซื้อสูงสุดอันดับ 3 ในเอเชีย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 9, 2009 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์สเตรทส์ไทม์ของสิงคโปร์รายงานว่า พนักงานระดับผู้จัดการในสิงคโปร์มีกำลังซื้อมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ในกลุ่มประเทศเอเชีย รองจากฮ่องกง และประเทศไทย

Hay Group บริษัทที่ปรึกษาด้านการบริหารได้จัดทำการศึกษาเรื่องกำลังซื้อของเจ้าหน้าที่ระดับผู้จัดหาร ซึ่งประเมินการจัดอันดับดังกล่าวโดยพิจารณาจากรายได้ ค่าครองชีพ และเงินภาษี

โดยในปีที่แล้ว ผู้จัดการในสิงคโปร์มีกำลังซื้อติดอันดับ 4 ในเอเชีย และรั้งอันดับ 22 ของโลก อย่างไรก็ตาม Hay Group ระบุว่า การเปรียบเทียบตัวเลขในปีนี้กับปีที่ผ่านมาอาจไม่สามารถทำได้ เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงวิธีการคำนวณค่าครองชีพ

นอกจากนี้ เหตุผลหนึ่งที่กลุ่มผู้จัดการในสิงคโปร์มีกำลังซื้อลดลงเมื่อเทียบกับประเทศก็เพราะสิงคโปร์มีอัตราการจัดเก็บภาษีสูงกว่าประเทศอื่นๆ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า อัตราการจัดเก็บภาษีสูงสุดของสิงคโปร์ที่ระดับ 20% นั้นยังคงทรงตัวมานานหลายปี เมื่อเทียบกับอัตราการจัดเก็บภาษีสูงสุดของฮ่องกงที่ 15%

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ พนักงานในระดับผู้จัดการของบริษัทในสิงคโปร์ยังมีสถานะที่ดีกว่าหลายประเทศในเอเชีย ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะมาตรการป้องกันผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยของรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ