เป๋าสตีลขึ้นราคาเหล็กส่งมอบเดือนม.ค.2553 อีก 300 - 600 หยวนต่อตันหลังดีมานด์เพิ่มขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Friday December 11, 2009 17:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท เป๋าสตีล ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตเหล็กชั้นนำของจีนได้ขึ้นราคาผลิตภัณฑ์เหล็กส่งมอบเดือนม.ค.อีก 300 - 600 หยวนต่อตัน โดยผลิตภัณฑ์ที่มีการขึ้นราคาของบริษัทได้แก่ เหล็กรีดร้อนเพิ่มขึ้น 300 หยวนต่อตัน ส่วนราคาเหล็กรีดเย็นเพิ่มขึ้นอีก 550 หยวนต่อตัน เป็นต้น

นักวิเคราะห์ชี้สาเหตุที่มีการขึ้นราคาว่าส่วนใหญ่มาจากยอดขายที่แข็งแกร่ง โดยเป๋าสตีลสามารถครองส่วนแบ่งตลาดเหล็กแผ่นที่ใช้สำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ในจีนได้ประมาณ 50% การขึ้นราคาเหล็กรีดเย็นอีก 550 หยวนต่อตันนั้นเป็นการบ่งชี้ถึงดีมานด์เหล็กแผ่นที่ใช้ในอุตสาหกรรมรถ

สมาคมผู้ผลิตยานยนต์จีนเผยยอดขายรถของจีนในช่วงเดือนม.ค.-พ.ย.อยู่ที่ 12 ล้านคัน และคาดว่า จะอยู่ที่ 13 ล้านคันภายในช่วงสิ้นปีนี้

หยู ฮง เจ้าหน้าที่สำนักงานเลขาธิการของบริษัท คาดว่า เหล็กแผ่นที่ใช้ในอุตสาหกรรมรถและเครื่องใช้ในครัวเรือนคาดว่า จะสามารถทำยอดขายได้ดีมากในปีหน้า โดยดีมานด์รถในจีนน่าจะขยายตัวถึง 10-20% ขณะที่ความต้องการเครื่องใช้ในครัวเรือนอาจจะสูงขึ้น 9-12% เนื่องจากความมุ่งมั่นของรัฐบาลในการกระตุ้นดีมานด์และการบริโภคภายในประเทศ

นอกจากปัจจัยเรื่องดีมานด์ที่แข็งแกร่งแล้ว ราคาวัตถุดิบต่างๆที่สูงขึ้น เช่น ถ่านหินและสินแร่เหล็กก็มีส่วนทำให้ราคาเหล็กสูงขึ้นด้วยเช่นกัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก เหล็ก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ