บีโอไอโรดโชว์ 3 ประเทศยุโรปส่งท้ายปี 52 ชวนกลุ่มทุนใหญ่ลงทุนในไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 14, 2009 12:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอรรชกา สีบุญเรือง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือบีโอไอ เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 14 — 24 ธันวาคม 2552 คณะเจ้าหน้าที่จากกระทรวงอุตสาหกรรมและบีโอไอ จะเดินทางไปชักจูงการลงทุนใน 3 ประเทศสำคัญของกลุ่มสหภาพยุโรป ได้แก่ เยอรมนี สวิสเซอร์แลนด์ และอิตาลี ซึ่งถือเป็นกิจกรรมเดินสายชักจูงการลงทุนจากต่างประเทศครั้งสุดท้ายของปี 2552

การเดินทางไปชักจูงการลงทุนใน 3 ประเทศ ก็เพื่อพบปะหารือและชี้แจงนโยบายส่งเสริมการลงทุนใหม่ๆ ให้กับนักลงทุนทั้งรายเก่าและรายใหม่ให้เห็นถึงโอกาสการเข้ามาลงทุนในประเทศไทย และการจัดตั้งศูนย์ OSOS หรือ ONE START ONE STOP INVENTMENT CENTERซึ่งเป็นศูนย์กลางการให้บริการเกี่ยวกับการทำธุรกิจในประเทศไทยและช่วยอำนวยความสะดวกในการจัดตั้งบริษัทของบริษัทต่างชาติในไทย เพื่อให้ข้อมูลและคำปรึกษาตลอดจนการออกใบอนุญาตต่างๆ

สำหรับการเดินทางไปเยอรมนี จะมีการพบปะหารือกับผู้บริหารระดับสูงของบริษัทชั้นนำด้านยานยนต์ใน 2 เมืองใหญ่ คือ สตุ๊ดการ์ด และมิวนิก ประกอบด้วย เมอร์ซิเดส เบนซ์, บีเอ็มดับเบิลยู และบริษัทบอช ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ชั้นนำของเยอรมนี

นอกจากนี้ คณะของไทยจะได้พบปะหารือกับบริษัทชั้นนำ 10 รายของเยอรมนี ซึ่งครอบคลุมธุรกิจหลายสาขา อาทิ ธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์ กิจการโทรคมนาคมและการสื่อสาร การขนส่งสินค้าทางเรือ และกลุ่มผู้ผลิตแว่นและเลนส์

สำหรับการเดินทางไปชักจูงการลงทุนในสวิตเซอร์แลนด์ กระทรวงอุตสาหกรรมและบีโอไอได้ร่วมกับหอการค้าสวิส-เอเชีย จัดสัมมนาการลงทุน เพื่อตอกย้ำนโยบายส่งเสริมการลงทุนของต่างประเทศของไทยไม่มีการเปลี่ยนแปลง มีแต่การปรับปรุงให้สอดรับกับสถานการณ์และการดำเนินธุรกิจมากยิ่งขึ้น และชี้ให้เห็นว่าภาวะเศรษฐกิจไทยได้ฟื้นตัวแล้ว โดยคาดว่าจะมีนักธุรกิจชั้นนำของสวิสเซอร์แลนด์เข้าร่วมไม่น้อยกว่า 100 ราย

ส่วนการเดินทางไปประเทศอิตาลี จะเป็นการพบปะหารือกับบริษัทดาเนียเล่ ผู้ผลิตเครื่องจักรและอุปกรณ์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมเหล็กของอิตาลี ซึ่งลงทุนในไทยอยู่แล้ว เพื่อชักชวนให้ดาเนียเล่ขยายการลงทุนในไทยในอนาคต และหารือกับบริษัทชั้นนำในธุรกิจการต่อและซ่อมบำรุงเรือยอร์ชของอิตาลี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ