นักวิเคราะห์วอลล์สตรีทคาดผลผลิตอุตสาหกรรมเดือนพ.ย.สหรัฐขยายตัว 0.5%

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 15, 2009 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ในวอลล์สตรีทคาดการณ์ว่า ผลผลิตของโรงงานอุตสาหกรรมในสหรัฐเดือนพ.ย.จะดีดตัวขึ้น 0.5% ทำสถิติเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 5 บ่งชี้ว่าเศรษฐกิจโลกมีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้นจนถึงปี 2553

ยอดส่งออกทั่วโลกฟื้นตัวขึ้นและสต็อกสินค้าปรับตัวลดลง ซึ่งทำให้บริษัทยักษ์ใหญ่หลายแห่ง รวมถึงฟอร์ด มอเตอร์ เพิ่มไลน์การผลิตเพื่อรองรับดีมานด์ที่สูงขึ้น อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์มองว่าภาคการผลิตยังฟื้นตัวไม่แข็งแกร่งพอที่จะหนุนตัวเลขจ้างงานให้เพิ่มขึ้นได้ และอาจทำให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) คงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำต่อไปอีกระยะหนึ่ง

เฟดจะเปิดเผยผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนพ.ย.ของสหรัฐในคืนนี้ตามเวลาประเทศไทย ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้นั้น ในคืนนี้กระทรวงแรงงานจะเปิดเผยดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนพ.ย. และสมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB) เตรียมเปิดเผยดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยเดือนธ.ค.

วันพุธ กระทรวงแรงงานเตรียมเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนพ.ย., กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเตรียมเปิดเผยข้อมูลการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือนพ.ย.และข้อมูลดุลบัญชีเดินสะพัดไตรมาส 3 วันพฤหัสบดี กระทรวงแรงงานจะรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และสำนักงานคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด เตรียมเปิดเผยดัชนีชี้นำเศรษฐกิจสหรัฐเดือนพ.ย. ส่วนวันศุกร์ ไม่มีการรายงานข้อมูลเศรษฐกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ