ครม.เห็นชอบจ่ายเงินตอบแทนพิเศษพนักงาน กปน.แทนปรับโครงสร้างเงินเดือน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 15, 2009 16:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วันนี้มีมติเห็นชอบให้มีการจ่ายเงินตอบแทนพิเศษสำหรับพนักงานการประปานครหลวง(กปน.)ที่ได้รับเงินเดือนเป็นขั้น แทนการขอปรับปรุงโครงสร้างเงินเดือนใหม่จากที่ใช้มาตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.2538

ทั้งนี้ ทางสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.)เห็นว่า กปน.ยังไม่ควรปรับโครงสร้างเงินเดือนในขณะนี้ แต่อาจจะแก้ไขปัญหาให้พนักงานที่มีเงินเดือนเต็มขั้นด้วยการจ่ายเงินตอบแทนพิเศษ เช่นเดียวกับภาคราชการเพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับพนักงาน โดยกำหนดหลักเกณฑ์ดังกล่าว กรณีได้รับการพิจารณาระดับการให้ผลตอบแทน 1 ขั้น ให้ได้รับเงินตอบแทนพิเศษในอัตรา 2% ของเงินเดือนที่ถึงขั้นสูงสุดของตำแหน่ง ,

ส่วนกรณีได้รับการพิจารณาผลตอบแทน 1 ขั้นครึ่ง จะได้รับเงินตอบแทนพิเศษในอัตรา 4% ของเงินเดือนที่ถึงขั้นสูงสุดของตำแหน่ง, กรณีที่ได้รับการพิจารณาผลตอบแทน 2 ขั้น ให้ได้รับเงินตอบแทนพิเศษในอัตรา 6% ของเงินเดือนที่ถึงขั้นสูงสุดของตำแหน่ง โดยให้มีผลตั้งแต่ 1 ต.ค.2552 หรือในปีงบประมาณ 2553

อย่างไรก็ตาม การจ่ายเงินดังกล่าวจะไม่ถือว่าเป็นค่าจ้าง และมีลักษณะเป็นการจ่ายชั่วคราว จึงจะไม่นำไปรวมเป็นฐานในการคำนวณสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ให้กับพนักงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ