(แก้ไข) ครม.เห็นชอบ 9 ยุทธศาสตร์การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปี 54

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 15, 2009 16:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัชระ กรรณิการ์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)มีมติเห็นชอบตามที่สำนักงบประมาณเสนอยุทธศาสตร์การจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 54 โดยมีสาระสำคัญประกอบด้วย 9 ยุทธศาสตร์ คือ 1.การสร้างความเชื่อมั่นของประเทศ 2.การรักษาความมั่นคงของรัฐ 3.การพัฒนาสังคม คุณภาพชีวิต และลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม

4.การจัดการเศรษฐกิจให้ขยายตัวอย่างมีเสถียรภาพและยั่งยืน 5.การบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงสภาวะภูมิอากาศโลก 6.การพัฒนาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี การวิจัย และนวัตกรรม 7.การต่างประเทศและเศรษฐกิจระหว่างประเทศ 8.การบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี และ 9.รายการค่าดำเนินการภาครัฐ

นายวัชระ กล่าวว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มีข้อเสนอแนะเพิ่มเติม 3 ข้อ สำหรับการจัดทำยุทธศาสตร์การจัดสรรงบประมาณดังกล่าว โดย 1.ขอให้หน่วยงานราชการต่างๆ ที่เสนองบประมาณจะต้องนำเรื่องการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์เข้ามารวมอยู่ในยุทธศาสตร์ของแต่ละกระทรวงด้วย 2.ให้มีโครงการที่ส่งเสริมระบอบประชาธิปไตยที่พระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และ 3.เพิ่มโครงการที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจพอเพียงเข้าไว้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ